Bán kết Cúp quốc gia: Sân Hàng Đẫy, Cẩm Phả 'đóng cửa', Quang Hải, Khắc Ngọc đá kín!

14/09/2020 20:50 GMT+7

Khắc Ngọc, Ngọc Hải, Hai Long, Quang Hải , Phi Sơn…sẽ phải thi đấu trong tình trạng không khán giả ở hai trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 16.9 tới đây.

 
Khán giả sẽ không được phép theo dõi trực tiếp hai trận bán kết Cúp quốc gia 2020 do hai địa phương gồm Hà Nội và Quảng Ninh không đồng ý cho mở cửa sân vận động Hàng Đẫy, Cẩm Phả.
Cuộc đối đầu giữa đội Hà Nội và đội TP.HCM vào 19 giờ 15 ngày 16.9 dù không có Văn Hậu, Huy Toàn (do đều bị chấn thương), Công Phượng (hai thẻ vàng)…nhưng vẫn hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi sự xuất hiện của những cầu thủ nổi tiếng khác như Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy (phía đội chủ nhà) hay Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, thủ môn Bùi Tiến Dũng (phía đội khách).

Ở tứ kết Cúp quốc gia trên sân Hàng Đẫy, Viettel thắng Bình Dương mà khán giả chỉ được xem qua tivi

ẢNH: VY KHÁNH

Tương tự, màn so tài giữa Viettel và chủ nhà Than Quảng Ninh vào 18 giờ ngày 16.9 cũng được dự báo sẽ có nhiều kịch tính khi Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Khắc Ngọc…đối đầu với Tuấn Linh, Hai Long, Văn Khoa…
Chỉ tiếc cho khán giả khi chỉ được xem qua tivi. Do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, TP.Hà Nội trong công văn trả lời CLB Hà Nội đã nhấn mạnh rõ, trong thời điểm này, các trận đấu Cúp quốc gia của đội Hà Nội diễn ra không khán giả.
Còn đối với Than Quảng Ninh, chiều 14.9, lãnh đạo chính quyền cũng đã không đồng ý cho đội được thi đấu Cúp quốc gia trong tình trạng có khán giả.

Công Phượng, Huy Toàn sẽ vắng mặt ở bán kết Cúp quốc gia

ẢNH: KHẢ HÒA

Ông Phạm Mạnh Hùng – Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh cho hay: “Cách đây một ngày, chúng tôi dự kiến sẽ xin phép địa phương cho đón khán giả với lượng hạn chế, không kín sân Cẩm Phả. Tuy nhiên, vì lý do đảm bảo an toàn, tỉnh Quảng Ninh đã không chấp nhận. Chúng tôi vui vẻ thực hiện. Vẫn biết nếu có khán giả, cầu thủ sẽ hưng phấn hơn nhưng chỉ đạo của cấp trên cần phải được tôn trọng tuyệt đối”.
Trong trường hợp đội Than Quảng Ninh lọt được vào trận chung kết, lãnh đạo đội có thể sẽ đề xuất với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh, về việc cho Than Quảng Ninh tiếp tục thi đấu trên sân nhà.

Hà Nội quyết tâm vào chung kết Cúp quốc gia 2020

ẢNH: VY KHÁNH

Theo lãnh đạo Ban điều hành các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, các yêu cầu về y tế phải được các đội thực hiện nghiêm túc tuyệt đối và Ban điều hành cũng đã có văn bản hướng dẫn rất kỹ.
Trong đó nói rõ các cầu thủ, ban huấn luyện, quan chức CLB đội chủ nhà, đội khách không được đổi trang phục cho nhau, không được dùng chung đồ cá nhân, không được ăn mừng bàn thắng quá mức, hạn chế tương tác và tiếp xúc với nhau. Tất cả những thành viên tham gia trận đấu bắt buộc phải đeo khẩu trang, ngoại trừ cầu thủ và trọng tài đang khởi động hoặc đang thi đấu trên sân. Ban tổ chức và giám sát trận đấu phải có trách nhiệm sắp xếp thời gian phù hợp cho hai đội bóng, trọng tài, các thành viên…nhằm hạn chế tiếp xúc trong quá trình di chuyển.
Ở những trận đấu không khán giả, ban tổ chức sân vẫn có quyền đón khách VIP nhưng chỉ tối đa 4 người/CLB. Khách VIP không được phép xuống mặt sân và phòng thay đồ. Ban tổ chức hai trận bán kết Cúp quốc gia không tiến hành tặng hoa, bắt tay 2 CLB, không sử dụng trẻ em dắt tay cầu thủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.