Bất ngờ lùi trận tổng duyệt đến ngày 26.8, tuyển Việt Nam còn thử nghiệm điều gì?

25/08/2021 09:57 GMT+7

Theo kế hoạch, chiều 25.8 tuyển Việt Nam sẽ đấu hai trận nội bộ với U.22 Việt Nam. Nhưng ông Park đã lùi đến ngày 26.8 để có những nghiệm, đánh giá cuối cùng trước khi rút gọn danh sách 25 cầu thủ sang Ả Rập Xê Út.

Trong số 31 cầu thủ, tuyển Việt Nam coi như đã loại 3 cái tên gồm Văn Hậu (anh đã rời đội về CLB Hà Nội điều trị chấn thương), Minh Vương (tổn thương dây chằng đầu gối), Thành Chung (bị đau cơ khép háng). Ông Park sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa sau hai trận đấu nội bộ với U.22 Việt Nam vào chiều mai.
Với số lượng cầu thủ còn lại, ông Park vẫn dư sức xếp ra được hai đội hình cho hai trận đấu mang tính chất tổng duyệt này. Ở hai trận đấu tập vào tuần trước, tuyển Việt Nam tuy đều thắng với tỷ số 2-1 nhưng lối chơi chưa được nhuyễn, nhiều cầu thủ chưa lấy lại được cảm giác bóng một cách tốt nhất, các tình huống phối hợp chưa được ăn ý. Vì thế ông Park cần các học trò ngoài việc phải tránh chấn thương cũng phải cố gắng vận hành lối đá sao cho tốt hơn.

Ông Park và các học trò lao động miệt mài

ẢNH: VFF

Ông Park sẽ thử nghiệm thêm vị trí hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Rất có thể tân binh Tuấn Hải sẽ có một suất trong danh sách được lựa chọn. Nhưng anh có đá chính được hay không khi sang Ả Rập Xê Út, còn phải vượt qua bài kiểm tra quan trọng vào ngày 26.8.
Riêng vị trí trung vệ, HLV Park Hang-seo có lẽ sẽ bố trí bộ ba chủ lực gồm Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng đá một trận để nhận định lại phong độ của họ. Nhiều khả năng, hệ thống phòng thủ của tuyển Việt Nam sẽ không có sự xáo trộn về nhân sự so với vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong trận đấu nội bộ vào tuần trước, thầy Park sử dụng lần lượt bộ 3 tiền vệ gồm Đức Huy, Tuấn Anh, Minh Vương rồi sau đó Xuân Trường, Hoàng Đức và Văn Đức. Nhưng có thể vào ngày mai, ông sẽ bố trí Xuân Trường, Tuấn Anh và Quang Hải đá ở giữa sân.

Ngọc Hải và Tuấn Anh là hai cầu thủ sẽ có tên trong danh sách đi Ả Rập Xê Út

ẢNH: VFF

Quang Hải đã hết căng cơ và sẽ được thi đấu vào ngày 26.8

ẢNH: VFF

Trong buổi tập gần nhất, ông Park yêu cầu đội tuyển Việt Nam phải linh hoạt chuyển đổi từ thế đang phản công sang bị tấn công và ngược lại. Ở đây, vai trò của 3 tiền vệ trung tâm là đặc biệt lớn, nhằm tạo ra sự “xê dịch” cần thiết trong trạng thái của toàn đội tuyển, giúp đội Việt Nam có thể nhanh chóng phòng ngự từ xa trước đối thủ mạnh. Ở hai trận đấu tập chiều mai, tuyến giữa tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào là điều ông Park đặc biệt quan tâm.
Ở vị trí hậu vệ cánh, ông Park muốn những còn bài chiến lược của mình như Trọng Hoàng (phải), Văn Thanh hay Hồng Duy (trái) chơi an toàn và còn phải tham gia tấn công với tốc độ cao, qua đó tăng cường nhịp độ phản công nhanh cho tuyển Việt Nam.
Thủ môn Tấn Trường đau nhẹ mấy hôm nay nên không biết anh sẽ được bố trí thi đấu nội bộ hay không. Nếu kịp hồi phục, Trường sẽ được ra sân một trận còn không, thầy Park sẽ sắp xếp lần lượt Văn Hoàng và Văn Toản để giữ cho Trường kịp khỏe trước ngày bay.
Tuyển Việt Nam thay vì di chuyển sang Ả Rập Xê Út ngày 27.8, sẽ lùi lại đến 28.8 bằng chuyến bay của một hãng hàng không quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.