Bầu Hiển 'Hàn Quốc hóa' ban huấn luyện Hà Nội FC, lính mới hơn Quang Hải 3 tuổi

10/05/2021 07:46 GMT+7

Lần lượt chiêu mộ HLV thể lực Lee Gi-nam và HLV trưởng Park Choong-kyun, Hà Nội FC tiếp tục “ Hàn Quốc hóa” cấp thượng tầng Ban huấn luyện, với sự xuất hiện của chuyên gia phân tích thi đấu có tên Kim Tae-ho

Tân binh của Hà Nội FC vừa hết hạn cách ly y tế chính thức trở thành “lính” của bầu Hiển. Trong một số yêu cầu của HLV Park Choong-kyun là ông muốn có thêm cộng sự người Hàn Quốc và mong muốn đó được đáp ứng. Việc có nhiều nhân sự người Hàn Quốc sẽ giúp Ban huấn luyện Hà Nội FC dễ dàng hơn trong việc tìm tiếng nói chung. Ông Park sẽ tiếp tục tăng thêm nhân tố Hàn Quốc khi sắp tới đây có thể Hà Nội FC sẽ bổ sung ngoại binh đến từ quốc gia này.
Chuyên gia phân tích thi đấu Kim Tae-ho còn khá trẻ, mới 27 tuổi, chỉ hơn Quang Hải 3 tuổi. Anh từng làm việc tại Seongnam FC ở K-League 1, Ansan Greeners FC ở K-League 2. Chuyên gia Kim được đích thân HLV Park Choong-kyun tuyển chọn.

Lính mới của bầu Hiển (phải) do đích thân HLV Park Choong-kyun lựa chọn

ẢNH: CLB HÀ NỘI CUNG CẤP

Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao Hà Nội FC lại tuyển chuyên gia phân tích thi đấu. Suốt nhiều năm qua, dù không cần đến vị trí này, Hà Nội FC vẫn liên tục khuynh đảo V-League. Nhưng ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh lối chơi và con người của Hà Nội FC bị đối phương thuộc nằm lòng, đội bóng thủ đô cần có sự thay đổi mang tính đột phá nhằm chuyên nghiệp hóa hơn nữa sự thay đổi trong đấu pháp thi đấu.
Bên cạnh đó, Hà Nội FC không thể cứ duy trì mãi tâm thế cửa trên khi đấu với các đội V-League. Thực tế ở mùa giải năm nay, lối đá kiểm soát bóng của Hà Nội FC đã không còn hữu dụng trước các đối thủ có sự chuẩn bị kỹ càng về đấu pháp.

HLV Park Choong-kyun (giữa)

ẢNH: NHÂN VĂN

Chính vì thế, sự xuất hiện của ông Kim Tae-ho là cực kỳ cần thiết. Nhiệm vụ của chuyên gia Kim là nghiên cứu đối thủ, phân tích tình hình lực lượng cũng như đưa ra những báo cáo xoay quanh chính nhân sự của Hà Nội FC. Từ đó, HLV Park Choong-kyun sẽ có thêm cơ sở để đánh giá, nhận định về từng trận đấu mà Hà Nội FC đối mặt.
Không dừng lại ở đó, Hà Nội FC có tham vọng vươn tầm châu Á. Mục tiêu lớn cần một ê kíp lớn và chuyên nghiệp hơn. Vai trò của ông Kim Tae-ho sẽ càng hữu dụng hơn nữa khi đội bóng thủ đô bơi ra biển lớn, đương đầu với những đội bóng mạnh sở hữu các lối chơi đa dạng, linh hoạt và khó bắt bài hơn so với mặt bằng V-League.
Tháng 6 tới, Hà Nội FC sẽ tham dự AFC Cup và dĩ nhiên, tham vọng của đội bóng bầu Hiển là thế nào, mọi người đều biết.
Còn sau đó, nhiệm vụ của ê kíp Hàn Quốc tại Hà Nội FC là nghiên cứu kỹ lưỡng các đối thủ của Hà Nội FC tại V-League khi giải tái khởi tranh sau giai đoạn tạm dừng. Đối thủ ở vòng 13 đấu bù dự kiến vào đầu tháng 8 sẽ là SLNA. Nếu muốn vào top 6 sau giai đoạn 1, điều kiện cần là Hà Nội FC phải thắng SLNA trên sân Vinh sau đây gần 3 tháng nữa. Cần nói thêm, 4 năm qua, SLNA toàn thua Hà Nội FC trên sân Vinh.
Lần gần nhất đội bóng xứ Nghệ giữ lại 3 điểm trên sân nhà trước Hà Nội FC chính là chiến thắng 2-0 tại V-League 2015. Kể từ thời điểm ấy, SLNA lần lượt thua 1-3, 1-2, 1-2 và 0-1 trước Hà Nội FC. Với tình cảnh hiện tại, SLNA xem chừng cũng khó thay đổi được cái dớp ấy trước một Hà Nội FC đang rất khát thắng.
Với chuyên gia phân tích Kim Tae-hoo, với HLV thể lực Lee Gi-nam và đặc biệt HLV trưởng Park Choong-kyun, Hà Nội FC có kịp thoát hiểm tại mùa giải quốc nội năm nay?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.