Biết đâu tuyển Việt Nam có bàn thắng vào lưới Ả Rập Xê Út nhờ Tuấn Hải

28/08/2021 16:00 GMT+7

Với 3 bàn thắng ở những trận đấu tập với đội U.22, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có thể xuất hiện trong danh sách 11 cầu thủ đá chính trận tuyển Việt Nam gặp đội Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 2.9.

Dĩ nhiên ghi được nhiều bàn thắng không phải là tiêu chí duy nhất để một cầu thủ được ông Park chọn lựa mà với Tuấn Hải, anh còn sở hữu một số ưu điểm khác nữa.
Không phải là tất cả nhưng ông Park thường có khuynh hướng đưa lên tuyển mẫu cầu thủ có thể chơi được 2 vị trí. Tuấn Hải khiến ông Park thích thú vì anh có thể cáng đáng được vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ công.
“Tôi rất mừng là khi tập cùng tuyển Việt Nam, thầy Park đã thử nghiệm tôi lần lượt trong hai vai trò. Lúc thì tôi được đẩy lên hàng công, chơi như một mũi nhọn - vị trí mà tôi đã quá quen thuộc. Lúc thì được kéo về hỗ trợ cho tuyến trên. Tôi cố gắng chơi tốt ở cả hai vị trí để thầy đưa ra quyết định cuối cùng, tôi thích hợp nhất với vị trí nào”, Tuấn Hải chia sẻ.

Tuấn Hải có ý chí thi đấu rất cao

ẢNH: VFF

Khen ngợi bây giờ là hơi sớm nhưng những gì mà Tuấn Hải thể hiện, cũng là dấu hiệu đáng mừng với cầu thủ sinh năm 1998 này. Tuấn Hải tận dụng tốt thời cơ mà đồng đội tạo cho mình. Và Tuấn Hải cũng tạo thời cơ tốt cho đồng đội ghi bàn. Với những cầu thủ ở tuyến trên, có lẽ hai yếu tố đó cũng giúp Hải chiếm được niềm tin lớn của ông Park cùng cộng sự. Chưa kể thêm một yếu tố nữa: “Ưu điểm của tôi là sức mạnh, thể lực và tinh thần thi đấu trên sân. Mục tiêu của tôi là sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để được góp mặt trong trận đấu gặp đội Ả Rập Xê Út sắp tới.”, Tuấn Hải tự tin phát biểu.
Chuyên môn tốt, hợp với triết lý và sơ đồ chiến thuật của đội tuyển, ý chí thi đấu máu lửa có thể khỏa lấp phần nào sự non kinh nghiệm trong thi đấu quốc tế của Hải.

Văn Toàn chung phòng với Tuấn Hải ở khách sạn Grand Plaza (Hà Nội) và chia sẻ với Hải rất nhiều về cách vận hành chiến thuật của đội tuyển

ẢNH: VFF

Thầy cũ của anh, HLV Phạm Minh Đức mới đây đã nhận xét: “Tôi vui vì Hải không bị ngợp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như đội tuyển. Nhưng tôi muốn Tuấn Hải cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Khả năng săn bàn của em rất tốt. Hải không có ưu thế về chiều cao nhưng vì có sức bật nên đánh đầu cũng rất tốt; biết chọn điểm rơi của bóng từ đường chuyền của đồng đội. Hải thuận chân phải nhưng gần đây, kỹ năng xử lý của chân trái cũng đã được cải thiện rất nhiều. Hải từng bị gẫy xương mác chân trái cách đây 3 năm nhưng chấn thương ấy không ảnh hưởng đến chuyên môn của em.
Hải tiến bộ nhanh thời gian qua nhưng tôi vẫn muốn em rèn giũa thêm trình độ. Hải bị hạn chế về kỹ thuật cá nhân. Nếu như Quang Hải khéo léo thì Tuấn Hải kỹ thuật vận động hơi cứng nên xử lý tình huống trong phạm vi hẹp còn chưa thực sự linh hoạt. Khả năng chuyền bóng xa không tốt, kỹ năng tạt bóng từ biên chưa hoàn hảo. Hải đang dần khắc phục những nhược điểm của mình”.
Ông Park không loại bất kỳ tân binh nào trong chuyến làm khách đến Ả Rập Xê Út mà biết đâu, trong lần đầu được xuất ngoại cùng tuyển Việt Nam, Tuấn Hải sẽ được chọn đá chính và có cơ hội làm nên bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.