Đội Bình Định kiến nghị, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo hoãn trận đấu trên sân Pleiku ở vòng 3

30/01/2021 08:12 GMT+7

Lo ngại dịch Covid-19 lây lan, CLB bóng đá Bình Định đã gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xin hoãn trận Bình Định gặp HAGL ở vòng 3 V-League 2021.

Chuẩn bị cho trận gặp HAGL trên sân Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 31.1, CLB bóng đá Bình Định đã có mặt tại Gia Lai trong những ngày qua để chuẩn bị cho trận đấu.
Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lãnh đạo CLB bóng đá Bình Định lo ngại sự lây lan cho các thành viên đội bóng và những người liên quan đến trận đấu, nên đã gởi đơn lên VFF và VPF để xin hoãn trận đấu này.

Đức Chinh, Lee Nguyễn, Quang Hải...nghỉ vòng 3 V-League sớm vì Covid-19

Lý do lãnh đạo CLB Bình Định lo ngại vì tại tỉnh Gia Lai đã có 2 ca dương tính Covid-19 lần 1 được xác định. Dù trận đấu không có khán giả, nhưng để an toàn tuyệt đối CLB Bình Định xin Ban tổ chức giải dời trận đấu đến một thời điểm khác.

Nếu hoãn trận đấu thì HAGL phải chờ sau Tết nguyên đán mới có thể thi đấu trở lại

Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng đoàn bóng đá Bình Định Nguyễn Công Tâm bày tỏ: “Trước tình hình cả nước chống đại dịch Covid-19, chúng tôi mong muốn sự an toàn tuyệt đối cho mọi người để giảm thiểu nguy cơ lây lan và sớm chặn đứng đại dịch. Vì thế, CLB Bình Định mong muốn BTC giải hoãn trận đấu. Trong trường hợp BTC giải không đồng ý và quyết định trận đấu vẫn diễn ra bình thường thì chúng tôi cũng sẽ chấp hành cho đội bóng thi đấu dù quả thật là không an tâm chút nào”.

Sáng 30.1, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có công văn gửi Sở Văn hóa - Thể thao Gia Lai và Công ty cổ phần thể thao, với nội dung: “Căn cứ Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND ngày 30.01.2021 về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-COV-2 liên quan đến ca bệnh 1612, UBND tỉnh có ý kiến: Dừng trận đấu giữa HAGL và CLB Bình Định trên sân Pleiku vào ngày 31.1.2021. Trận đấu sẽ tổ chức lại vào thời gian thích hợp khác và khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 các cấp”.

Ở diễn tiến khác có liên quan, ngày 29.1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã nhận được công văn của Trung tâm Thể thao Viettel (Trung tâm), ghi rõ: “Trung tâm đã có thông báo không mở cửa cho khán giả vào dự khán trận đấu giữa Viettel và Bình Dương vào ngày 31.1 trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Hà Nội đã có ca dương tính với Covid-19, UBND TP.Hà Nội đã triển khai cách ly một số khu vực. Nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, tuân thủ nghiêm quy định của TP.Hà Nội về phòng chống dịch. Trung tâm đề xuất với VPF hoãn trận đấu này”. VPF đã chấp nhận đề xuất nói trên.

Như vậy đến thời điểm này, tổng số trận bị hoãn của vòng 3 giai đoạn 1 V-League đã nâng lên thành 5 trận gồm trận Đà Nẵng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trận Than Quảng Ninh gặp CLB TP.HCM, trận Hải Phòng gặp Hà Nội FC, trận Viettel gặp Bình Dương, trận HAGL gặp Bình Định.

Chỉ còn 2 trận đấu vòng 3 V-League 2021 diễn ra vào chiều nay: Thanh Hóa gặp Nam Định vào 17 giờ (sân Thanh Hóa không khán giả ), Sài Gòn gặp SLNA vào 19 giờ 15 (trên sân Thống Nhất có khán giả).

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.