CLB Bình Định: Sân Quy Nhơn đẹp quá 'nhìn không ra', xúng xính màu áo mới

27/02/2021 15:15 GMT+7

Nỗi sốt ruột của người dân Bình Định sẽ sớm giải tỏa, khi sân Quy Nhơn sau đợt đại tu đã sẵn sàng ra mắt với diện mạo, nhất là mặt cỏ tiêu chuẩn World Cup tuyệt đẹp.

Trưởng đoàn CLB Bình Định Nguyễn Công Tâm chia sẻ với Thanh Niên rằng: "Đến lúc này đơn vị thi công và các cơ quan chức năng cho biết đã đảm bảo tiến độ hơn 80% cải tạo sân Quy Nhơn, sẽ bảo đảm tiến độ chào đón CĐV vào sân khi V-League trở lại.
Theo kế hoạch, ngày 7.3 tới đội Bình Định sẽ có trận giao hữu với CLB Khánh Hòa để thử mặt cỏ sân Quy Nhơn. Đó cũng sẽ là dịp để nhà thầu và các cơ quan chức năng đánh giá chất lượng và nghiệm thu mặt sân.
Hôm đó, dự kiến chúng tôi cũng sẽ mời đại diện VPF đến để đánh giá chất lượng mặt sân cũng như các phòng chức năng khác của sân Quy Nhơn để cấp phép chính thức bảo đảm tiêu chí thi đấu V-League".
Sau rất nhiều năm xa V-League, việc đội bóng quê hương trở lại đỉnh cao đã tạo ra cơn sốt bóng đá khắp tỉnh Bình Định. Thực tế sau khi đoạt vé lên hạng, CLB đã lập tức trình kế hoạch đại tu sân Quy Nhơn nhưng tiếc là thời gian quá gấp, chỉ có 1 tháng rưỡi nên không thể kịp đón đầu V-League.

Công nhân đang tỉ mỉ chăm sóc mặt cỏ sân Quy Nhơn

CLB Bình Định

Trong 2 vòng đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã phải mượn nhờ sân 19.8 của Khánh Hòa cách đó vài trăm kilomet. Nhưng dự kiến ngày 19.3 tới, đội chủ nhà đã sẵn sàng mở hội chào đón đội khách Đà Nẵng đến dự ngày sân Quy Nhơn lung linh, xúng xính trong màu áo mới.
Được biết, những ngày tới mặt cỏ sân Quy Nhơn sẽ được cắt tỉa và lu lại, trước khi làm đẹp. Tất cả những hạng mục còn lại như khán đài A đã toàn bộ lắp ghế nhựa, các khán đài B-C-D được sơn lại và các phòng chức năng đều được nâng cấp làm mới.
Ông Nguyễn Công Tâm cho biết: "Lúc này, qua kiểm tra rễ cỏ Bermuda đã ăn sâu hơn 40 cm rồi, bám sâu trong lòng đất. Khoảng 2 ngày nữa chúng tôi sẽ lu cắt, rồi tạo vệt đậm nhạt giống các sân bóng châu Âu.
Hy vọng đến ngày 19.3, sân Quy Nhơn sẽ chính thức mở cửa chào đón CĐV trở lại. Đó sẽ là ngày rất đặc biệt của bóng đá Bình Định và hy vọng người dân địa phương sẽ tự hào thấy lại được "chảo lửa" một thời của bóng đá miền Trung hồi sinh".

Toàn bộ khán đài A đã được lắp ghế nhựa

CLB Bình Định

Được biết, sân Quy Nhơn được xây năm 1976. Khoảng 30 năm sau, Sở Văn Hóa - Thể thao - Du lịch Bình Định từng triển khai tu sửa một lần vào những năm 2007 - 2008, thay mặt cỏ lá gừng, làm lại hệ thống thoát nước, đường piste, sơn khán đài...
Năm nay, sân Quy Nhơn đại tu quy mô lớn, lột toàn bộ mặt cỏ gừng lên để thay bằng giống cỏ lá kim Bermuda tốt nhất thế giới từng được áp dụng tại World Cup 2018 ở Nga, làm lại hệ thống thoát nước, tưới nước hoàn toàn tự động điều khiển bằng phần mềm.
Như vậy sắp tới đội Bình Định có thể an tâm thi đấu ở sân nhà Quy Nhơn, trước đông đảo khán giả đất võ chứ không còn cảnh đá nhờ như trận khai mạc. HLV Nguyễn Đức Thắng đang thử việc tiền vệ nhập tịch Đinh Hoàng Max từng khoác áo CLB Bình Dương.

Hình ảnh sân Quy Nhơn đang hoàn tất các khâu cuối đại tu

Dự kiến sân Quy Nhơn sẽ tổ chức nghiệm thu sau trận giao hữu giữa đội Bình Định - Khánh Hòa ngày 7.3 tới

CLB Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.