Đua tranh vô địch, Hà Nội FC khốn khổ với sự lãng phí của các tiền đạo

01/11/2020 11:12 GMT+7

Không phủ nhận Hà Nội FC luôn là đội tấn công hay nhất và ghi nhiều bàn nhất V-League. Nhưng nếu như biết chắt chiu hơn, đừng lãng phí cơ hội thì số lượng bàn thắng mà đội bóng của bầu Hiển còn có thể nhiều hơn.

 
Trong nhóm 4 đội đứng đầu nhóm A và tranh ngôi vô địch V-League 2020 bao gồm Hà Nội FC, Sài Gòn FC, Viettel và Than Quảng Ninh thì đội bóng do HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt là đội ghi nhiều bàn nhất trước khi vòng 5 giai đoạn 2 khởi tranh. Nhà đương kim vô địch V-Leaue đã ghi tới 29 bàn thắng sau 17 trận đấu (bao gồm cả 13 trận của giai đoạn 1). Riêng ở 4 trận đã qua của giai đoạn 2, Hà Nội FC ghi 9 bàn - ngang với Than Quảng Ninh và hơn cả Viettel lẫn Sài Gòn FC.
Vấn đề nằm ở chỗ, Hà Nội FC phải thực hiện rất nhiều những pha dứt điểm rồi từ đó tính đến dứt điểm trúng đích, chuyển hóa cơ hội thành bàn. Trong 4 trận đấu trước khi gặp Viettel ở vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020, Hà Nội FC thực hiện tới 59 pha dứt điểm và một nửa trong số đó mới tìm đến trúng khung thành đối phương. Quy đổi trung bình, Hà Nội FC mất tới 6,55 pha dứt điểm, 2,89 lần dứt điểm trúng đích để có được 1 bàn thắng. Trong khi Viettel, Sài Gòn FC hay Than Quảng Ninh tận dụng tốt hơn nhiều.

Cuộc đua vô địch còn rất căng thẳng

ẢNH: MINH TÚ

Sự lãng phí cơ hội của Hà Nội FC thể hiện rất rõ trong trận hòa 0-0 trước Viettel cách đây ít ngày. Cả trận đấu, Hà Nội FC tung ra 11 lần dứt điểm. Và chỉ 3 lần trong số đó là trúng đích. Nhưng chẳng một lần nào trong số đó, Hà Nội FC có thể chọc thủng lưới được hàng thủ Viettel. Sự lãng phí cơ hội của những Omar, Rimario hay Văn Quyết khiến Hà Nội FC gặp bất lợi lớn. Bởi với kết quả như hiện tại, Hà Nội FC vẫn kém Viettel 2 điểm, thua Sài Gòn FC 1 điểm trong cuộc đua vô địch.

HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn mất ăn mất ngủ

ẢNH: MINH TÚ

Nếu như lại để lãng phí cơ hội, e rằng Hà Nội FC sẽ gặp bất lợi khi đối đầu với Sài Gòn FC ở vòng 6 sắp tới. Nên nhớ rằng Sài Gòn (hiện đứng thứ 2 với 34 điểm) cực mạnh trong những tình huống phản công chớp nhoáng và tận dụng cơ hội thành bàn. Thống kê trong chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả ở vòng 5 giai đoạn 2, Sài Gòn FC chỉ tung ra 4 pha dứt điểm về cầu môn đối phương. 2 trong số đó là 2 pha dứt điểm trúng đích và đồng thời là bàn thắng.
Hà Nội FC cũng từng thua Sài Gòn FC từ một kịch bản mà đối thủ tận dụng rất tốt cơ hội như vậy. Và nếu như lại gục ngã trước Sài Gòn FC như ở giai đoạn 1, Hà Nội FC sẽ phải tạm biệt ngôi vô địch V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.