Duy Mạnh thán phục lòng dũng cảm của anh Ngọc Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 12

02/03/2021 06:34 GMT+7

Khi nói về trường hợp anh Ngọc Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 12 vào ngày 28.2 vừa qua, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh khẳng định đây là một hành động tuyệt vời.

V-League 2021 sắp tái khởi tranh vào ngày 13.3 và cũng như nhiều đội bóng khác, Duy Mạnh cùng các đồng đội của CLB Hà Nội đã tích cực tập luyện để chuẩn bị sẵn sáng trở lại giải đấu.
Chiều 1.3, CLB Hà Nội đã mở cửa trở lại cho phép phóng viên vào tác nghiệp, phỏng vấn cầu thủ Duy Mạnh trước buổi tập. Tuy nhiên, tâm điểm của buổi phỏng vấn không chỉ tập trung vào bóng đá thuần túy mà còn xoay quanh một sự kiện xã hội đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, quê ở xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội), người đã cứu bé N.P.H (3 tuổi, trú chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) khi bé rơi từ tầng 12A xuống.

Duy Mạnh hy vọng sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao

ẢNH: QUỲNH MAI

Khi được giới truyền thông hỏi cảm nghĩ của mình về hành động của Ngọc Mạnh, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết: “Tôi cũng xem clip qua báo chí và cũng được đọc những thông tin tích cực về anh Ngọc Mạnh. Đó là một hành động tuyệt vời vì anh đã cứu một bé đang bị ngã từ tầng 12 chung cư xuống. Tôi cũng được biết Chính phủ và một số cơ quan đã trao những bằng khen cho anh ấy. Đây thực sự là hành động tuyệt vời đối với xã hội, rất đáng được biểu dương”.
Trên cương vị một người cha có con nhỏ, hậu vệ sinh năm 1996 cho rằng, để xảy ra tình huống nguy hiểm như vậy là do sự bất cẩn của phụ huynh khi không trông chừng cháu bé còn quá nhỏ, chưa nhận thức được thế nào là sự an toàn cho bản thân.
“Tôi nghĩ rằng, những ai là cha mẹ nên cẩn thận hơn vì chỉ cần sơ sẩy chút thôi có thể xảy ra những sự cố rất đáng tiếc. Thật may mắn vì nhờ có anh Mạnh mà em bé chỉ bị thương ở chân mà không bị nguy hiểm tính mạng”, Duy Mạnh nói.
Trở lại với V-League 2021, ở vòng 3 vào ngày 13.3, Hà Nội FC sẽ đối đầu với chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray - đội bóng đã có được 2 chiến thắng và tạm thời dẫn đầu bảng đấu. Vị trí của 2 đội bóng hiện hoàn toàn đối lập nhau khi Hà Nội FC đang xếp cuối bảng với 0 điểm có được sau 2 trận thua mở màn.

Duy Mạnh tập luyện chăm chỉ

ẢNH: QUỲNH MAI

Duy Mạnh phát biểu: “Nhiều đội đang thi đấu tốt thì thấy quãng nghỉ vừa qua khá đáng tiếc. Nhưng với các đội thành tích không tốt như Hà Nội FC hay đương kim vô địch Viettel thì đó lại như quãng nghỉ rất cần thiết. Thời gian này tất cả các đội bóng đều sẽ làm lại từ đầu, bắt nhịp tốt nhất để quay lại đường đua”.
Trận Siêu cúp quốc gia năm ngoái, Duy Mạnh không may bị đứt dây chằng đầu gối, phải phẫu thuật và nghỉ cả mùa giải 2020. Mạnh nói: “Bất kỳ cầu thủ nào khi bị chấn thương lúc quay trở lại đều mất một thời gian để lấy lại nhịp cũng như cảm giác thi đấu, vượt qua nỗi sợ chấn thương. Đây không phải là cảm giác ai cũng cảm nhận được, chỉ những người đã trải qua mới hiểu cảm giác đó. Nhiều cầu thủ có lẽ rất sợ và phải mất một thời gian khá dài để lấy lại cảm giác thi đấu. Không phải tự nhiên mà cầu thủ có thể lấy lại được nhịp mà phải được trải qua quá trình tập luyện và thi đấu mới có thể lấy lại. Bất kể cầu thủ nào khi quay lại cũng sẽ có cảm giác sợ. Cảm giác khi mình phải đón nhận chấn thương, khi tình huống xảy ra rồi mà nghĩ lại mình cảm thấy rất sợ”, Duy Mạnh giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.