Filip Nguyễn không phải cái tên buộc phải có với HLV Park Hang-seo

07/09/2020 08:08 GMT+7

Rất khác với Đình Trọng, Quang Hải hay… Anh Đức, Filip Nguyễn vốn dĩ không phải là cái tên mà HLV Park Hang-seo tha thiết đến mức buộc phải có.

Đêm muộn ngày 6.9, Filip Nguyễn đăng đàn trên Facebook cá nhân, tuyên bố dõng dạc rằng mình không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi việc được nhập tịch Việt Nam.
Việc bất ngờ có tên trong đội hình “chữa cháy” của tuyển CH Czech khiến Filip Nguyễn quyết định thử vận may thêm một lần trong sự nghiệp. Đây rất có thể là “canh bạc” của Filip Nguyễn và của chính gia đình anh. Ông Nguyễn Minh, bố của Filip Nguyễn thậm chí còn lên tiếng trước cậu con trai. Ông khẳng định, Filip Nguyễn sẽ chơi cho đội tuyển CH Czech bởi không thể tiếp tục ngóng trông thời điểm đi tới việc hoàn tất thủ tục nhập tịch cho anh.
Nói một cách công bằng, về phía mình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những động thái khá tích cực nhằm hỗ trợ Filip Nguyễn. Nhưng vì nhiều lý do khách quan mà tiến trình nhập tịch của anh không thể nhanh như mong đợi.

Bóng đá Việt Nam không thể có Filip Nguyễn

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Song, việc Filip Nguyễn có thực sự quá cần thiết với ông Park hay không, thì câu trả lời, có lẽ là không. Ông Park có thể nhấp nhổm không yên khi thấy Quang Hải bị đau. Ông Park có thể bồn chồn trước chấn thương của Đình Trọng. Ông Park thậm chí còn chủ động tổ chức một cuộc họp báo bất thường chỉ để kêu gọi Văn Hậu về đá ở SEA Games 30 hay đích thân ông tìm mọi cách thuyết phục Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam. Nhưng với Filip Nguyễn, những phát biểu của ông dành cho anh lại chưa toát lên sự thiết tha.
Một nhà báo đã nhận xét như sau: Hơn 1 năm về trước, Filip Nguyễn là một trong tám cầu thủ Việt kiều được ông Park khoanh vào diện cần theo dõi. Nhưng người mà nhà cầm quân Hàn Quốc chọn xem khi sang châu Âu lại là tiền đạo Alexander Đặng (Na Uy). Là bởi đội tuyển Việt Nam thiếu trung phong. Và khi Alexander Đặng chưa đáp ứng được những yêu cầu về mặt chuyên môn, ông Park lập tức về nước, chứ không “rẽ” sang CH Czech để “ngắm nghía” Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn lên tuyển Czech, vẫn có thể thi đấu cho tuyển Việt Nam

“Tôi có nghe rằng Filip Nguyễn vẫn đang trong quá trình làm thủ tục nhưng chưa rõ về tiến độ. Tôi chưa được VFF báo cụ thể. Theo quan điểm cá nhân tôi, một cầu thủ không biết chút nào tiếng Việt thì rõ ràng rào cản ngôn ngữ sẽ khiến cầu thủ đó khó hoà nhập cùng toàn đội”, HLV Park Hang-seo từng chia sẻ như vậy vào tháng 10 năm ngoái.

Ông Park không quá mặn mà với Filip Nguyễn

ẢNH: ĐỘC LẬP

Và trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất khi nhắc đến Filip Nguyễn, ông Park cũng không vồn vã: “Tôi cũng nghe thông tin cậu ấy đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch CH Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”.

HLV Park có thể lập đội hình 3-4-3 với 11 cầu thủ Việt kiều

HLV Park Hang-seo không sôi sục để có bằng được Filip Nguyễn. Và cũng vì thế mà đặt giả thiết, nếu anh được nhập tịch Việt Nam, ông Park cũng chưa chắc có kế hoạch chọn anh là thủ môn số 1 của đội tuyển. Những khác biệt về phông văn hóa, ngôn ngữ là những yếu tố khiến HLV Park Hang-seo thật sự còn e ngại khi nhắc đến Filip Nguyễn. Thêm vào đó, khác với vị trí tiền đạo đang rất khan hiếm người tài, vị trí thủ môn chí ít vẫn có nhiều hơn 1 sự lựa chọn đủ để khiến ông Park có tâm lý sở hữu Filip Nguyễn cũng được mà không có cũng chẳng sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.