Hoàng Đức: 'Viettel đã rèn kỹ các kịch bản tấn công về phía khung thành Kaya FC'

28/06/2021 18:15 GMT+7

Là một trong những cầu thủ Viettel chơi hay nhất ở trận gặp Ulsan Hyundai, Hoàng Đức tiếp tục được trông đợi sẽ tỏa sáng ở trận đấu tiếp theo bảng F AFC Champions League vào tối 29.6 khi gặp đối thủ vừa tầm Kaya FC của Philippines.

Chơi lấn lướt Viettel nhưng đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyuadai cũng chỉ tạo ra được nhiều hơn đối thủ 3 cú sút bóng trong suốt hiệp 1 (Viettel 3, Ulsan Hyundai 6).

CLB Viettel và fan Việt Nam nhận tin cực vui từ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng

Trong số những cơ hội mà Viettel có được, cơ hội của Hoàng Đức tạo ra là nguy hiểm nhất mà cũng đáng tiếc nhất. Viettel thực hiện pha phản công chớp nhoáng và Hoàng Đức dùng tốc độ vượt qua các cầu thủ cao lớn của Ulsan Hyundai, thực hiện cú chọc khe như đặt cho đồng đội đang đứng ở vòng cấm. Chỉ tiếc là cầu thủ Viettel đã ở vào thế việt vị.

Hoàng Đức thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Rời UAE, Hoàng Đức di chuyển về Thái Lan dự AFC Champion League

ẢNH: PHẠM HÀ

Hoàng Đức và Viettel đã không được hưởng niềm vui bởi thất bại ở phút bù giờ oan nghiệt nhưng trước trận đấu gặp Kaya FC, anh đã bày tỏ quyết tâm: “Trong trận đấu với Ulsan Hyundai - đội đương kim vô địch của châu Á, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng đã để mất điểm trong tiếc nuối. Vì thế trận đấu vào ngày 29.6 sẽ là trận bản lề.
Đây là lần đầu tiên, Viettel ra sân chơi lớn nhất châu Á nên chúng tôi đều đã có những chuẩn bị. Việc triển khai những đường bóng tấn công vào khung thành đối phương cũng là những bài mà tôi và anh em thường luyện tập theo những gì Ban huấn luyện đã đề ra. Chúng tôi cũng triển khai nhiều phương án tấn công hơn, có nhiều kịch bản hơn để có thể đưa được bóng vào phía khung thành đối phương”.

Hoàng Đức ở trận gặp Ulsan Hyundai

ẢNH: VIETTEL

Hàng thủ của Kaya FC bị mất hậu vệ Simone Rota do dính thẻ đỏ ở trận thua BG Pathum (Thái Lan) với tỷ số 1-4. Hàng công của Viettel sẽ phải tận dụng tốt cơ hội bởi Kaya FC tỏ ra không mạnh trong phòng ngự. Bằng chứng là họ đã để dính hai bàn thua ở hiệp 1, 2 bàn thua ở hiệp 2 (Teerasin Dangda và Diogo Luis đều lập cú đúp). Tuy nhiên ở phút 81, Kaya cũng ghi được 1 bàn an ủi do công của cầu thủ Angeles.
Bàn thắng muộn của Kaya lại cũng là bài học cho Viettel. Đội bóng áo lính bị dính bàn thua trước Ulsan Hyundai ở phút 91. Và ở trận đấu tiếp theo, Viettel cần phải cảnh giác và tập trung cao độ trong suốt trận, kể cả khi phải đá bù giờ, bởi như HLV Gede từng cảnh báo: “Chỉ cần sơ sẩy trong khoảnh khắc sẽ phải hứng chịu sai sót lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.