Khó tin: Tuyển Việt Nam bị loại nếu giành thêm 6 điểm, nhưng 5 điểm lại đi tiếp...

24/05/2021 08:35 GMT+7

Điều tưởng chừng như vô lý này có thể xảy ra tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nếu như tuyển Việt Nam để thua chủ nhà UAE vào tháng 6 tới. Tại sao vậy?

Chuyên gia bóng đá Việt Nam Đoàn Minh Xương bình luận: “Cục diện bảng G hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn khi số điểm giữa đội đứng đầu bảng là tuyển Việt Nam và đội đứng kế tiếp không quá chênh lệch. Nếu không cẩn trọng, Việt Nam có thể bị soán ngôi đầu vào tay đối thủ.
Kịch tính còn ở chỗ, hoàn toàn có thể xảy ra tình huống trớ trêu là kể cả khi giành thêm 6 điểm thì tuyển Việt Nam vẫn bị tụt xuống vị trí thứ 2, trong khi chỉ giành thêm 5 điểm thì chúng ta lại vẫn vững ở ngôi đầu bảng”.

Tuấn Anh (bìa phải) sẽ là nhân tố quan trọng

ẢNH: VFF

Ông Xương giải thích: “Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang được 11 điểm. Trận đầu tiên gặp Indonesia và trận kế tiếp gặp Malaysia, nếu chúng ta thắng sẽ có thêm 6 điểm. Ai cũng nghĩ nếu thêm được số điểm khá cao này thì trận cuối, chúng ta nếu không may thua cũng không sao. Hết sức nhầm.
Nếu được cộng thêm 6 điểm sau 3 lượt trận, Việt Nam được 17 điểm. Còn UAE đang được 6 điểm, họ nếu thắng cả 4 lượt trận, sẽ được 18 điểm. Dĩ nhiên, sẽ đẩy tuyển Việt Nam xuống phía sau. Thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể tự quyết định được việc mình có đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup hay không vì còn đợi xét đội nhì có thành tích xuất sắc nhất".

Ông Park sẽ loại 10 cầu thủ

ẢNH: VFF

Ông Xương nói tiếp: "Nhưng tình thế lại khác nếu như trận đầu tiên, tuyển Việt Nam thắng Indonesia, hòa Malaysia và hòa tiếp UAE ở trận cuối cùng thì vẫn có thể đi tiếp. Lúc này, số điểm của chúng ta sẽ là 16 điểm. Còn Malaysia đang được 9 điểm, kể cả thắng 2 trận trước UAE và Thái (trong trường hợp hòa Việt Nam) vẫn chỉ được 16 điểm, đứng sau VN. Trong trường hợp UAE thắng 3 trận mà hòa Việt Nam thì cũng chỉ được 16 điểm, bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn đứng thứ 2. Ở lượt đi vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thắng UAE với tỷ số 1-0”.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định: “Vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ phải có kế sách phù hợp. Bài toán cân não cho tuyển Việt Nam nằm hết ở đây”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.