Nghe lời khuyên chí tình của vợ, ông Park đã ký hợp đồng với VFF như thế nào?

22/02/2021 07:15 GMT+7

Mới đây có nguồn tin cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đã ngỏ ý mời ông Park dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Chưa rõ thực hư thế nào nhưng nhân đây cũng xin kể lại câu chuyện liên quan đến mối lương duyên giữa ông Park và bóng đá Việt Nam .

Cuối năm ngoái, khi được chúng tôi hỏi thăm về vợ mình, bà Choi Sang-a, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ: “Tôi luôn cảm ơn vợ tôi vì mọi điều mà bà ấy làm cho chồng mình. Tôi lập gia đình năm 29 tuổi và đã cùng vợ chung sống với nhau được 40 năm. Chúng tôi chỉ có một cậu con trai thôi. Tất cả công việc dạy dỗ con trai là do một mình vợ tôi làm.

Thời điểm ông Park hết hợp đồng, có thể về dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Chúng ta cũng biết trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta mất sự thăng bằng. Những lúc tôi phải đối mặt với khó khăn - tôi và khó khăn là hai chủ thể, vợ tôi là chủ thể thứ 3 luôn đưa ra cho tôi những lời khuyên để tìm lại sự cân bằng. Ngày xưa bà ấy không hiểu nhiều về bóng đá đâu. Nhưng không biết có phải đã đi theo tôi 40 năm rồi nên gần đây khi tôi về nhà bà ấy thỉnh thoảng cũng cho tôi lời khuyên: "Này, làm như thế có sai không đấy? Ông làm như thế là có lỗi không đấy?". Nhiều lúc tôi thấy, lời nhắc nhở hay khuyên nhủ của bà ấy không sai đâu, cũng có lý đấy”.

Hiện bà Park đang tạm xa chồng khi ông Park đã quay lại Việt Nam còn bà vẫn ở Hàn Quốc

ẢNH: VY KHÁNH

Một trong những lời khuyên có lý nhất, tạo ra bước ngoặt “vĩ đại” đối với sự nghiệp ông Park chính là “Năm 2016, khi tôi đang tìm hiểu các CLB tại Trung Quốc thì vợ tôi hỏi, tại sao ông không nghĩ đến các nước Đông Nam Á. Cứ thử xem sao”, HLV Park Hang-seo nói.
Ông Park trả lời phỏng vấn trên truyền hình: “Vợ tôi bảo là có một anh tên là Lee Dong-jun rất rành về khu vực Đông Nam Á, anh hãy thử gọi xem. Vợ tôi đưa điện thoại cho tôi nên chẳng có cách nào khác là tôi phải gọi. Nhưng sau đó cũng không thấy anh ấy gọi lại. Đúng 1 năm sau đó, anh Lee gọi lại cho tôi. Anh Lee bảo bây giờ có lời mời từ Đông Nam Á ông có đi không? Tôi hỏi Đông Nam Á là đội nào?
Anh Lee bảo bây giờ tôi chưa cho ông biết được. 4 ngày sau đó anh ấy gọi lại cho tôi nói ông viết cho tôi 1 giấy uỷ quyền. Tôi mới bảo nếu viết giấy uỷ quyền thì phải cho tôi biết đi CLB nào hay đội nào chứ thì anh Lee mới bảo đó là đội tuyển Việt Nam. Thực ra lúc đầu tôi chỉ chờ đợi 1 CLB nào đó thôi chứ không nghĩ là đội tuyển quốc gia”.

Ông Park và VFF đang trao đổi công việc ngay tại sân tập

ẢNH: VY KHÁNH

Thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam nhờ năng lực và sự quản trị tuyệt vời

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Park kể tiếp: “Ở thời điểm đó thực sự là tôi khá là lo. Khi tìm hiểu tôi thấy rằng Việt Nam là đất nước mà các HLV ngoại khi đến đây thường chỉ trụ lại được khoảng 8 tháng thôi. Và tôi không có bất cứ dữ liệu gì về bóng đá Việt Nam cả. Tôi nói với vợ tôi rằng không biết có nên đi hay không? 10 ngày sau, có một đoàn đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sang gặp và ký hợp đồng luôn ở đó. Khi ký hợp đồng xong tôi mới thực sự rất lo, không biết mình có đáp ứng được sự kỳ vọng của người Việt hay không, nếu không thành công thì khi trở về Hàn Quốc sẽ thế nào. Tôi nói với anh Lee rằng thôi mình cố gắng trụ được ở đó 1 năm thôi cũng là thành công lắm rồi.
Vợ tôi mới nói rằng, nguyện vọng của anh xưa nay anh muốn đi nước ngoài, bây giờ có tuổi rồi anh cứ coi như đây là bước thử thách cuối cùng, anh cứ đi đi. Vợ tôi đã thuyết phục tôi như vậy và thậm chí là bà ấy còn sợ tôi thay đổi ý kiến nên sáng hôm sau đánh thức tôi dậy và lấy xe chở tôi đi. Trong quá trình đàm phán với VFF thậm chí là vợ tôi còn ngồi bên cạnh sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất”.
Bản hợp đồng 2 năm mà ông Park và VFF ký ngay tại Hàn Quốc năm 2017 đã đem lại những kết quả hết sức ngọt ngào. Ông đang là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam và bản hợp đồng thứ 2 được ký vào tháng 11.2019 sẽ có hiệu lực đến ngày 31.1.2022. Sau đó nếu đôi bên đạt được sự đồng thuận, VFF sẽ gia hạn thêm một năm với ông Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.