Ông Park bỏ kính tập dưới mưa sầm sập, Văn Lâm được hội quân sớm tại UAE

11/05/2021 19:41 GMT+7

Thời tiết Hà Nội đầu hè khá ‘khác người”, ban ngày nắng vỡ đầu, đến tầm cuối giờ chiều mưa to sầm sập, trắng xóa cả trời đất. Thầy Park vẫn ‘lùa’ đội tuyển Việt Nam ra sân tập, ông phải bỏ cả kính để còn nhìn rõ học trò.

 
 
Chiều 11.5, HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam bước sang buổi tập thứ 5. Trời mưa to khủng khiếp nhưng ông vẫn ra sân cùng cầu thủ, nhìn cảm động gì đâu. Đội tuyển bắt đầu tập chiến thuật để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Xuân Trường bị đau, đội tuyển Việt Nam rèn thể lực dưới cơn mưa trắng xóa

Ông Park muốn tận dụng thời gian tối đa, giúp các học trò nhuần nhuyễn giáo án mới. Đội tuyển Việt Nam rèn các bài di chuyển, vừa chạy với tốc độ cao vừa chuyền bóng. Không màng đến hình thái thời tiết khắc nghiệt, ông thầy 61 tuổi dầm mưa cùng cầu thủ. Ông tận tình chỉ dạy học trò, quát mắng khá to khi ai đó chạy chưa đúng cách hoặc phối hợp chưa được tốt với đồng đội hoặc chuyền sai địa chỉ. Mưa sầm sập trên đầu, cả thầy và trò vẫn miệt mài, quên cả thời gian.
 

Hình ảnh cảm động

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Mưa to nhòa mặt người

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tập chiến thuật

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tất cả thành viên của đội đều quên mưa

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Điều mà ông Park cần nhất là ý chí của đội tuyển Việt Nam. Thầy Park từng nhấn mạnh: “Việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 phải rất kỹ càng và chu đáo. Có 2 điểm cần phải lưu ý, thứ nhất về ý chí chiến đấu. Tôi sẽ phải nhấn mạnh nhiều lần với các học trò, họ cần luôn duy trì ý thức và suy nghĩ rằng rằng một trong những nguyên nhân làm nên chiến thắng của đội tuyển trước đây là vũ khí, tinh thần Việt Nam.
Vì thế phải hun đúc, nuôi dưỡng được tinh thần ấy thì mới có thể giành chiến thắng. Tôi cũng sẽ dùng nhiều phương pháp để các cầu thủ không tự kiêu, tự mãn với những gì đã làm được mà tập trung tối đa cho vòng loại World Cup. Còn về yếu tố chuyên môn, rõ ràng các đối thủ của tuyển Việt Nam đã biết khá rõ về chúng ta. Có thể tôi sẽ phải điều chỉnh một số điểm để gây bất ngờ cho họ”.

Trung vệ Tiến Dũng vừa báo tin vui có thêm con

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Công Phượng (áo vàng) và Tiến Dũng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy Park chỉ dạy Anh Đức

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Anh Đức là cầu thủ nhiều tuổi nhất đội tuyển Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Dự kiến, trong ít ngày tới, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu với U.22 Việt Nam cũng đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Park sẽ có cơ hội thẩm định chất lượng cầu thủ nhằm chọn ra nhân sự tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam. Từ danh sách 34 người (hiện 3 cầu thủ CLB SLNA Xuân Mạnh, Văn Đức, Văn Hoàng vẫn chưa lên tuyển vì còn đang cách ly y tế tại địa phương), ông Park sẽ chốt lại 26 cầu thủ sang UAE.
Một thông tin mới liên quan đến thủ môn Đặng Văn Lâm. Ông Park có thể đỡ lo khi Văn Lâm được CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) cho phép tập trung sớm cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 26.5. Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào ngày 12.5, sẽ gửi văn bản cho CLB Nhật Bản, đề nghị xác nhận thông tin này để VFF thu xếp cho anh sang UAE tập trung cùng đội tuyển Việt Nam khi thầy trò ông Park dự kiến di chuyển đến UAE vào ngày 26.5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.