Trợ lý của thầy Park cho đội U.22 tập bài độc đáo, sút bằng chân không thuận

27/05/2021 21:49 GMT+7

Trong các buổi tập của U.22 Việt Nam, Ban huấn luyện tập trung rất nhiều vào việc cải thiện khả năng dứt điểm vì đây là một trong những điểm yếu của các cầu thủ trẻ.

Hầu hết các cầu thủ của đội U.22 Việt Nam không có đất diễn tại các sân chơi quốc nội và thường xuyên phải ngồi dự bị nên nền tảng thể lực, kĩ thuật chưa được đảm bảo. Do vậy, theo đề nghị của HLV Park Hang-seo, trong thời điểm ông bận công việc trên đội tuyển Việt Nam, ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam phải chú trọng vào rèn giũa thể lực, cải thiện các vấn đề về kĩ thuật của cầu thủ.

Cầu thủ Mai Sỹ Hoàng

ẢNH: VFF

Buổi tập chiều ngày 27.5, các cầu thủ trẻ đã được trợ lý Kim Han-yoon yêu cầu dứt điểm bằng chân không thuận. Đây được xem là một bài tập rất khó, đòi hỏi cầu thủ phải hết sức tập trung và có kỹ năng. Ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam muốn các cầu thủ có thêm "vũ khí" khi bước vào những giải đấu lớn như U.23 châu Á hay SEA Games. Trước đây, trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam, những cầu thủ thuận chân trái như Quang Hải cũng được yêu cầu tập sút thêm bằng chân không thuận. 
Cầu thủ Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An) chia sẻ: “Chúng tôi phải phải tập rất nhiều vì khâu dứt điểm của U.22 Việt Nam hiện tại không tốt lắm. Các thầy muốn chúng tôi cải thiện nhược điểm này để đội có những chân sút hiệu quả. Chúng tôi cũng phải rèn luyện bản thân để thích nghi được với cường độ cao và sức nặng của giáo án. Đội U.22 Việt Nam hiện tập các bài rất nặng từ bài tập thể lực đến chiến thuật. Đối với những cầu thủ ít được thi đấu như tôi, khi lên U.22 Việt Nam, những bài tập có độ khó cao sẽ giúp tăng trình độ và chất lượng chuyên môn của bản thân”.

Đội U.22 Việt Nam có nhiều nhiệm vụ lớn năm 2021

ẢNH: VFF

Dù đây mới chỉ là đợt tập trung mang tính chất đánh giá, kiểm tra nhưng sự cạnh tranh vẫn diễn ra rất quyết liệt. HLV Park Hang-seo đã sàng lọc “nước 1”, sẵn sàng loại những cầu thủ không đảm bảo yêu cầu thể lực hay không phù hợp với triết lý và tư tưởng bóng đá của ông. Sau hơn 2 tuần tập luyện, những cầu thủ trụ lại đều cố gắng thể hiện năng lực với mong muốn ghi điểm trong mắt ban huấn luyện.
Sỹ Hoàng nói: “Đội có sự canh tranh nhưng điều này không khiến tôi thấy có quá nhiều áp lực. Tôi luôn suy nghĩ sẽ cố gắng hết mình bởi nếu không hết mình, tôi sẽ không có chỗ đứng ở đội U.22 Việt Nam”.
Cầu thủ trẻ đội U.22 cũng gửi gắm đến thầy Park và đội tuyển Việt Nam đang ở UAE chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022: “Xin chúc các anh tuyển Việt Nam thi đấu thành công, gặp nhiều may mắn”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.