Tuyển Việt Nam: 2 trợ lý Hàn Quốc mới có đe dọa vai trò HLV Lee Young-jin?

11/08/2021 14:23 GMT+7

Tuyển Việt Nam bổ sung 2 trợ lý mới đều có kinh nghiệm quốc tế ở các đội tuyển Hàn Quốc . Liệu, điều đó có đe dọa vị trí "cánh tay mặt" ông Park của HLV Lee Young-jin?

Tuyển Việt Nam xuất sắc lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, việc đầu tiên HLV Park Hang-seo làm đó là đề nghị VFF bổ sung thêm 2 trợ lý mới.
Ngay lập tức VFF bắt tay vào việc và đáp ứng một cách hoàn hảo đề xuất của HLV Park Hang-seo khi HLV Kim Tae-min của HAGL đã có mặt và mới nhất HLV Park Choong-kyun sẽ lên tuyển vào ngày 12.8.

Đình Trọng khẳng định đã khỏi chấn thương, chờ “song Park hợp bích” ở ĐTVN

Không tính HLV Kim Han-yoon đang dẫn dắt U.22 Việt Nam, vào lúc này HLV Park Hang-seo sở hữu lượng trợ lý đông đảo quy tụ đủ anh tài từ Việt Nam và Hàn Quốc lên đến 13 người.
Nhưng có thể khẳng định ngay là ê kíp BHL tuyển Việt Nam được mở rộng về lượng và nâng cao về chất lượng sẽ không đe dọa vai trò của HLV Lee Young-jin, người luôn là "cánh tay mặt" đắc lực của HLV Park Hang-seo suốt từ ngày đầu đến Việt Nam.

HLV Kim Tae-min hỗ trợ cho ông Lee Young-jin trong buổi tập của tuyển Việt Nam

Đoàn Nhật

Thậm chí, việc có thêm 2 trợ lý Hàn Quốc mới chỉ càng nâng cao tầm quan trọng của cựu ngôi sao 51 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc, dự 2 kỳ World Cup 1990 và 1994 và được đánh giá là một trong những chuyên gia hàng đầu về phòng ngự giúp tuyển Việt Nam lột xác.
Những con số này rõ ràng rất ấn tượng khi đặt cạnh HLV Park Choong-kyun có 30 lần khoác áo U.23 Hàn Quốc và 6 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia hay HLV Kim Tae-min 5 lần chơi cho U.23 Hàn Quốc.
Tất nhiên, những con số chỉ mang tính tham khảo nhưng ý thức về cấp bậc ở văn hóa Hàn Quốc là rất rõ ràng. Quan trọng nhất, ông Lee có một mối quan hệ đặc biệt từ trong công việc đến ra ngoài đời với đàn anh Park Hang-seo, người ông rất mực tôn trọng và trung thành.
Không vì ông Park, rất khó để ông Lee có mặt tại Việt Nam!

HLV Lee Young-jin luôn là người đứng gần ông Park, kể cả khi gay cấn nhất

Ngọc Linh

Sự ăn ý và tin tưởng đặc biệt giúp ông Park luôn yên tâm giao phó mọi trọng trách chuyên môn của tuyển Việt Nam cho ông Lee Young-jin, người đồng nghiệp trẻ cùng thời từng đá chung đội khi cả 2 còn chơi bóng.
Sự hợp cạ về ý tưởng và triết lý xây dựng bóng đá giữa ông Park và ông Lee thực sự là may mắn cho bóng đá Việt Nam, khi trợ giúp chuyên môn của ông Lee giúp hiện thực hóa và thăng hoa các tính toán, ý đồ từng trận đấu mà ông Park đã đề ra.
Có một điểm thú vị, đó là HLV Park Choong-kyun từng là học trò của HLV Park Hang-seo khi cùng làm việc ở U.23 Hàn Quốc. Điều này là một sợi dây kết nối rất quan trọng để cựu trợ lý CLB Jeonbuk Hyundai Motors trong 6 năm liền nhanh chóng vào trạng thái làm việc ở tuyển Việt Nam.

HLV Lee Young-jin giúp tuyển Việt Nam vẫn vui vẻ bình thường dù ông Park vắng mặt

Đoàn Nhật

Xuất thân từ trung vệ và có 6 năm làm trợ lý cho chiến lược gia hàng đầu K-League tại Jeonbuk Hyundai Motors là HLV Choi Hang-hee (hiện đang làm ở những đội hàng đầu Trung Quốc), chắc chắn HLV Park Choong-kyun biết rất rõ cần phải làm gì bên cạnh HLV Park Hang-seo và cả Lee Young-jin.
HLV Kim Tae-min khi thi đấu từng được đánh giá rất cao như cầu thủ nhanh nhất Hàn Quốc, nổi bật với tinh thần thi đấu cống hiến, lăn xả. Tại tuyển Việt Nam, trợ lý của HLV Kiatisak tại HAGL sẽ đảm nhiệm vai trò chuyên viên kỹ thuật.
Việc cùng là người Hàn Quốc chắc chắn sẽ là lợi thế lớn, khi HLV Lee Young-jin càng thuận tay hơn trong việc chuẩn bị mọi mặt chuyên môn, giúp HLV Park Hang-seo có thêm thời gian nghiên cứu và chuẩn bị những ý tưởng táo bạo làm mới tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.