Văn Thiết tạo dấu ấn kiến tạo cho tuyển Việt Nam, tại sao Quang Hải vắng mặt?

20/08/2021 19:35 GMT+7

Thật thú vị khi trong 4 bàn thắng của tuyển Việt Nam ở hai trận đấu tập nội bộ với đội U.22 vào ngày 19.8, có dấu ấn của 3 tân binh, trong đó trung vệ Trương Văn Thiết lập công kiến tạo.

Trong số các tân binh được triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thi đấu vào tháng 9, Trương Văn Thiết gây ngạc nhiên nhiều nhất. Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam đã từng thốt lên: “Quyết định gọi Thiết của thầy Park khiến tôi bất ngờ hơn cả vì trong các trận đấu của Viettel, Thiết chỉ thi đấu được tốt tối đa trong khoảng 70 phút và thường bị thay ra ở 20 phút cuối vì sức bền của Thiết không được tốt. Nhưng bù lại, Thiết có khả năng tranh chấp, chơi khá linh hoạt và có thể đảm đương được cả vị trí trung vệ hay hậu vệ nếu cần”.
Ông Park gọi quân lên tuyển thường dựa trên những tiêu chí mà ông thấy phù hợp với cách dụng quân của mình, sơ đồ chiến thuật mà mình áp dụng cho đội tuyển Việt Nam. Đôi khi ông mạo hiểm nhưng sự mạo hiểm cũng đã từng đem đến hiệu quả và thành công rất bất ngờ. Như trường hợp ông gọi Văn Đức ngay sát vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018.

Văn Thiết (trái) thi đấu tại AFC Champions League 2021

ẢNH: AFC

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam hiện đang sở hữu những gương mặt trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. Nhưng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, hàng thủ tuyển Việt Nam đã mắc một số sai sót ở vị trí trung vệ trong trận thua đội chủ nhà UAE. Và đó có thể là một trong những lý do ông muốn thử lửa gương mặt mới như Văn Thiết.
Trong trận đấu tập vào chiều 19.9, Thiết đá cùng với Tiến Dũng, Đình Trọng. Anh chính là người đã có đường lên bóng rất tốt ở cánh phải, chuyền như đặt cho Tuấn Tài ghi bàn. Tài cũng có thể xem như tân binh vì dù đã từng được lên tuyển Việt Nam vào cuối năm ngoái nhưng anh đã bị chấn thương ở trận đấu nội bộ với U.22 Việt Nam nên phải sớm chia tay thầy Park.

Tuấn Hải thi đấu tốt

ẢNH: VFF

Quang Hải (trái) có biểu hiện bị căng cơ

ẢNH: VFF

Văn Thiết và Tuấn Tài đã cùng nhau kết thúc một pha phối hợp đầy ăn ý. Còn Tuấn Hải, tân binh khác cũng ghi bàn từ pha kiến tạo của người cũ Hoàng Đức. Chỉ tiếc là ở hai trận đấu tập, ngoài Văn HậuTiến Anh bị chấn thương phải ngồi ngoài, một cầu thủ khác đã trở thành khán giả bất đắc dĩ là Quang Hải do bị đau nhẹ. Nhưng ở hai trận đấu nội bộ còn lại vào ngày 25.7, Hải có thể sẽ được ra sân. Anh là còn át chủ bài của thầy Park nên cần phải giữ gìn cho thật khỏe cho những thử thách cam go sắp tới.
Ông Park sẽ kiểm tra lần cuối phong độ của từng học trò và liệu có tân binh nào bị loại khỏi danh sách 25 hoặc 26 tuyển thủ Việt Nam sang Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.