VFF không công nhận HAGL vô địch V-League 2021, Sông Lam Nghệ An thoát nạn

23/09/2021 15:45 GMT+7

Ngày 23.9, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã ký nghị quyết về việc dừng và không tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021. Như vậy, V-League 2021 đã không thể tiến hành chặng còn lại của mùa giải.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021, trong đó có V-League đã tạm dừng từ tháng 5. Sau đó, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) đã xin ý kiến Ban chấp hành và được sự đồng ý cho mùa giải 2021 tái khởi tranh vào tháng 2 năm sau.
Tuy nhiên, vì nhiều CLB V-League phản ứng nên VPF đã thay đổi kế hoạch dự kiến và trình lên VFF xin quan điểm chỉ đạo. Sau đó, ở một cuộc họp khác, Ban chấp hành VFF lại thông qua kế hoạch sửa đổi của VPF là dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021.

Văn Toàn và đồng đội đã thi đấu rất tốt trong 12 lượt trận của V-League 2021

ẢNH: MINH TRẦN

Trong nghị quyết ban hành ngày 23.9 do Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký, nêu rõ: “Ban chấp hành VFF đồng ý dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 do diễn biến của dịch Covid-19, gồm V-League từ lượt trận thứ 13, giải bóng đá hạng nhất từ lượt trận thứ 8 và Cúp quốc gia từ vòng 1/8.
Ban chấp hành VFF không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo Điều lệ các giải nói trên. Không áp dụng suất lên và xuống hạng tại V-League và giải hạng Nhất.
Căn cứ kết quả chuyên môn của các CLB đến hết vòng 12 V-League, làm cơ sở để báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB. AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC”.

SLNA thoát nạn

ẢNH: KHẢ HÒA

Sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1 V-League 2021, đội HAGL của bầu Đức đang tạm đứng đầu còn Sông Lam Nghệ An đang đứng cuối cùng bảng xếp hạng. Nếu VFF căn cứ vào kết quả này để chọn đội vô địch thì HAGL được lợi và nếu chọn đội đứng cuối là đội phải xuống hạng thì Sông Lam Nghệ An khóc ròng.
Nhưng với nội dung nghị quyết trên đây, HAGL đã đành chia tay mùa giải một cách đầy tiếc nuối còn dĩ nhiên Sông Lam Nghệ An thoát nạn.
Việc HAGL có đại diện cho bóng đá Việt Nam dự AFC Champions League 2022 hay ViettelThan Quảng Ninh (hai đội đứng nhì và ba sau 12 vòng của V-League 2021) có được dự AFC Cup 2022 hay không, do AFC quyết định.
Dự kiến, V-League 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 2 năm sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.