Vòng loại World Cup: Ông Park khẩn thiết yêu cầu VFF điều quan trọng gì?

03/03/2021 11:40 GMT+7

Sau thời gian theo dõi y tế tại nhà riêng, HLV Park Hang-seo đã có cuộc làm việc đầu tiên với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng 3.3 để có kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển nam trước những mục tiêu quan trọng năm 2021.

Đây là buổi làm việc đầu tiên của ông Park kể từ khi trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép tại quê nhà. Các bên đã rà soát lại công việc năm 2020 với sự ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19.
Đội tuyển Việt Nam chỉ có một đợt tập huấn vào cuối năm 2022 do các các giải quốc tế liên quan đến đội tuyển trong năm 2020 đã bị hoãn, hủy hoặc dời sang tổ chức vào năm 2021. Đội U.22 Việt Nam may mắn hơn khi được tập trung thành một số đợt ngắn ngày khác nhau và có 2 trận giao hữu bổ ích vào tháng 12 với đội tuyển Việt Nam.
Ông Park và VFF cùng đề ra mục tiêu trong năm 2021, phấn đấu giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, lọt vào vào VCK U.23 châu Á 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31.

Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

ẢNH: ĐỘC LẬP

Đối với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã chính thức thông báo danh sách các trận đấu sẽ được dời sang tháng 6.2021. Tiếp đó, căn cứ vào các điều kiện cần thiết liên quan đến quy định phòng, chống dịch, các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu dành cho các đội tuyển, AFC sẽ lựa chọn quốc gia chủ nhà phù hợp nhất để tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung của bảng G.
Theo lịch thi đấu dự kiến, thầy trò ông Park sẽ gặp Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7.6, gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11.6 (lượt 8 dời từ tháng 3 sang) và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15.6.

Ông Park sẽ dự khán V-League vào tháng 3

ẢNH: VY KHÁNH

Đánh giá về sự điều chỉnh này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị. Đầu tiên là tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp theo là các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE – quốc gia nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G. Tôi cũng sẽ đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế”.
Ông Park nói tiếp: “Tôi được biết rằng thứ tự các trận đấu của bảng G đã có sự thay đổi, chúng ta sẽ gặp Indonesia, sau đó là Malaysia và cuối cùng là UAE. Có một vài khó khăn, nhưng chúng ta vẫn sẽ chuẩn bị cho mọi tình huống”.

Ông Park cùng các trợ lý

ẢNH: VFF

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới ông sẽ tiếp tục duy trì các cuộc họp thường nhật với các trợ lý để bàn luận các vấn đề về chuyên môn cho công tác chuẩn bị của đội tuyển, phân công các cộng sự theo dõi các trận đấu tại V-League nhằm quan sát, đánh giá về phong độ của các cầu thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung cho lực lượng của đội tuyển.
Việc các trận đấu tại V-League 2021 được phép tổ chức trở lại bắt đầu từ ngày 13.3 tới được đánh giá là điều kiện rất thuận lợi đối với đội tuyển, giúp các các cầu thủ duy trì mật độ, cường độ thi đấu và lấy lại trạng thái phong độ tốt nhất khi đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại.
Ông Park sẽ tính kỹ nhân sự đội tuyển trước khi có cuộc họp khác với VFF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.