Vòng loại World Cup: Tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử nhờ Công Phượng và... Anh Đức?

26/02/2021 09:49 GMT+7

Sự trở lại sân chơi chuyên nghiệp của ‘lão tướng’ Anh Đức khiến người ta đặt giả thiết anh sẽ lại tái xuất trên tuyển Việt Nam. Sẽ rất thú vị nếu hàng công của thầy Park lại cùng có Anh Đức và Công Phượng

Công Phượng không còn là một cậu bé thuộc diện tiềm năng của bóng đá Việt Nam như cách đây 5 - 6 năm về trước. Công Phượng cũng chẳng còn nằm trong diện được thi đấu các đội tuyển trẻ Việt Nam để khán giả chỉ dừng ở thái độ kỳ vọng và chờ đợi.
Công Phượng lúc này đã 26 tuổi, một độ tuổi có thể xem là chín trong sự nghiệp. Chính Công Phượng cũng từng nói rằng nếu như không tận dụng tốt thời điểm mà mình trưởng thành nhất thì có thể vài ba năm nữa, anh và các đồng đội tại HAGL khó có thể cạnh tranh chức vô địch V-League lần đầu tiên trong cuộc đời.

Công Phượng trên tuyển

ẢNH: VY KHÁNH

Đấy là câu chuyện ở HAGL. Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam dường như vẫn chưa chín. 8 bàn thắng cho tuyển Việt Nam sau 35 trận chính thức, tính từ năm 2005 không phải là một con số ấn tượng. Phạm Văn Quyến, cậu bé vàng một thời của bóng đá Việt Nam chỉ mất 14 trận trên đội tuyển Việt Nam để ghi tới 7 bàn thắng. Lê Công Vinh, một cầu thủ Nghệ An khác chỉ mất đúng 2 năm (2004 đến 2006) để ghi 8 bàn như Công Phượng.

Chân sút 'hàng tuyển' của HLV Park và cơ hội phát triển ở Nhật Bản

So với những người đồng hương Nghệ An trên đội tuyển Việt Nam, Công Phượng được chờ đợi và ủng hộ hơn nhiều. Nhưng xét về độ gai góc, sự nguy hiểm mà một tiền đạo Việt Nam cần phải có thì Công Phượng vẫn chưa thể phát huy được sự “xù xì” của bản thân.
Tất nhiên, Công Phượng không phải là tiền đạo duy nhất ở đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo vẫn còn Tiến Linh, Đức Chinh - những cầu thủ ít hơn Công Phượng 2 tuổi.
“Giờ tôi không tìm được tiền đạo nào giỏi hơn Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh”, ông Phượng đã nói như thế sau trận giao hữu hoà 2-2 giữa U.22 và đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái. Đó không hẳn là một lời khen từ ông Park dành cho 3 cầu thủ này, mà còn là một cảm giác lo lắng bởi bóng đá Việt Nam đang thiếu các tiền đạo chất lượng khác để ông Park chọn lựa.

Anh Đức khi còn khoác áo CLB Bình Dương

ẢNH: KHẢ HÒA

Năm ngoái, ông Park thậm chí còn phải cố gắng thuyết phục Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam. Điều đó cũng một phần để thấy rằng, Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh chưa đủ sức để khiến ông Park tin tưởng tuyệt đối.
Anh Đức tái xuất bóng đá đỉnh cao trong màu áo CLB Long An tại giải hạng nhất 2021 với vai trò trợ lý và cầu thủ. Anh được ban lãnh đạo đội bóng chờ đợi sẽ là đầu tàu gương mẫu để giúp Long An thăng hạng V-League năm sau. Nếu Anh Đức đạt phong độ tốt, chẳng lý gì mà anh lại không được lọt vào tầm ngắm lần nữa của thầy Park?
Tuyển Việt Nam năm 2021 sắp bước vào một loạt những thử thách cực đại mà đỉnh cao hướng tới chính là lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Công Phượng đang ở độ chín của sự nghiệp còn Anh Đức cũng chưa hết thời. Đội tuyển Việt Nam sẽ lại có cặp tiền đạo Anh Đức - Công Phượng, có được không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.