Maradona treo thưởng 240 triệu đồng để truy tìm người 'xử tử' mình

29/06/2018 18:30 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã có hành động quyết liệt trước tin đồn ông đã qua đời sau khi xem trận Argentina - Nigeria khi quyết định treo thường 300 ngàn peso Argentina (khoảng 240 triệu đồng) để tìm người 'giết' mình.

CĐV ARGENTINA NGÁN NGẨM MARADONA 
Theo đó, số tiền trên được Maradona treo thưởng để tìm người đã tìm cách tung tin giả để cả thế giới tin rằng ông đã qua đời. Thông qua luật sư của mình, Maradona hứa thưởng hậu hỉ cho người giúp ông lột mặt nạ kẻ tung tin ông qua đời và buộc kẻ đó phải thông báo xác nhận ông vẫn còn sống.
Trước đó, cựu danh thủ 57 tuổi đã khiến người hâm mộ lo ngại cho sức khỏe khi ông phải nhờ người dìu ra khỏi khu vực VIP và được chăm sóc y tế sau khi chứng kiến Argentina thắng nghẹt thở Nigeria 2-1 thuộc khuôn khổ bảng D. Theo Daily Mail, chẳng bao lâu sau khi kết thúc trận đấu, 2 đoạn băng ghi âm giọng của cùng một người đàn ông được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng internet thông báo Maradona lên cơn đau tim nghiêm trọng.
Tin đồn Maradona qua đời xuất hiện sau khi huyền thoại này được phát hiện nhờ người dìu ra khỏi khán đài vì tụt huyết áp CHỤP MÀN HÌNH
Đoạn băng thứ nhất cho biết dù được tiêm adrenaline vào tim nhưng Maradona vẫn không thể qua khỏi và ông đã qua đời tại bệnh viện. Đoạn băng thứ 2 dài 42 giây, một tin nhắn WhatsApp được gửi đến một người đàn ông bí ẩn có tên Mati bởi một người tự nhận là phóng viên thể thao người Argentina làm việc tại Nga, thông tin thêm: “Họ sẽ chỉ thông báo tin này vào ngày mai. Đó là quyết định của gia đình”.
Trước tin đồn thất thiệt trên, Maradona sau đó đã phải gọi điện cho cô bạn gái Rocio Oliva để chứng minh rằng ông vẫn còn sống và bác bỏ những tin tức về việc ông lên cơn đau tim. Maradona cũng gửi tin nhắn WhatsApp cho người bạn nhà báo Daniel Arcucci rằng ông chỉ phải cấp cứu do uống quá nhiều rượu trắng đồng thời nhấn mạnh: “Tôi lấy sinh mạng của mẹ tôi, của cháu tôi Benjamin và của con trai tôi Dieguito Fernando để thề rằng chẳng có gì xảy ra cả”. Một người chị gái của Maradona được cho là đã ngất xỉu khi nghe thông tin đồn thổi nhưng lại không liên lạc được với ông.
Argentina đi tiếp sau trận đấu nghẹt thở với Nigeria REUTERS
Luật sư lâu năm Matias Morla của Maradona nói với nhật báo Clarin của Argentina: “Tôi vừa nói chuyện với nhân viên văn phòng của tôi ở Buenos Aires và đã dặn họ công bố quyết định thưởng 300.000 peso Argentina cho người cung cấp thông tin chính xác về tác giả của những tin nhắn thoại không đúng sự thật”. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trong chương trình “De La Mano del 10” của Telesur, Maradona phát biểu: “Chuyện này khiến tôi tức giận, vì chị của tôi ngày hôm qua đã yêu cầu tôi phải… huýt sáo qua điện thoại để chắc chắn rằng tôi ổn. Và tôi đã phải huýt sáo… Người thân của tôi ở Ý, ở Mỹ đều lo lắng, vì thường tin xấu lan truyền nhanh hơn tin tốt”. Dalma - con gái của Maradona, cho biết những thông tin giả về cái chết của bố mình đã khiến cho gia đình rơi vào tình cảnh "khốn khổ" hôm 27.6 nên kêu gọi mọi người đừng tiếp tay lan truyền những thông tin thất thiệt.
Ở vòng 16 đội, Argentina sẽ đối đầu với Pháp trong trận đấu diễn ra ở sân Kazan Arena vào lúc 21 giờ ngày 30.6 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.