Tim Cahill được chọn trong đội hình 23 tuyển thủ Úc đến World Cup 2018

03/06/2018 19:05 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Úc Tim Cahill dù ở tuổi 38 nhưng vẫn có tên trong danh sách 23 cầu thủ tuyển nước này tham dự World Cup 2018 bất chấp một số tranh cãi.

[VIDEO] TIM CAHILL VÀ KỲ WORLD CUP CUỐI CÙNG 
Trước đó, sự có mặt của Cahill trong đội hình sơ bộ 26 cầu thủ của tuyển Úc đã gây nhiều tranh cãi bởi cựu cầu thủ tấn công của Everton được chọn vì món lợi thương mại. Mặc dù là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho “Socceroos” (biệt danh của tuyển Úc), nhưng Cahill hiện nay không còn đủ điều kiện để được lên tuyển do ít được ra sân và không còn ghi bàn kể từ khi rời A-League và Melbourne City để đến CLB Millwall (Anh). Tuy nhiên, cựu danh thủ của CLB Everton vẫn được chọn vì là nhân vật chính trong chiến dịch tiếp thị cho nhà tài trợ chính của tuyển Úc là Caltex.
Theo báo giới quốc tế, bất chấp những ý kiến trái chiều nhưng tiền đạo 38 tuổi vẫn tiếp tục có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Úc chính thức dự World Cup 2018. Bởi ở một góc độ nào đó, ngoài món lợi thương mại, kinh nghiệm và sự hiện diện của Cahill vẫn có ích cho HLV Van Marwijk ở Nga sắp tới, ít nhất là về tinh thần.
Trong đội hình 23 tuyển thủ Úc, đồng đội của Cahill ở CLB Millwall là James Meredith cũng góp mặt cùng các cầu thủ khác đang chơi bóng ở Anh gồm thủ thành Mat Ryan (Brighton), những tiền vệ Mile Jedinak (Aston Villa), Jackson Irvine (Hull), Massimo Luongo (QPR) và Aaron Mooy (Huddersfield). Tom Rogic của Celtic và Jamie Maclaren (Hibernian) cũng đã được chọn.
Tuyển Úc đã sẵn sàng cho World Cup 2018 AFP
“Mỗi bước của quá trình lựa chọn rất khó khăn vì các cầu thủ có tất cả mọi điều kiện để có một suất ở đội hình chính thức. Tôi tin rằng những cầu thủ trong danh sách chính thức được chọn có thể đem lại tự hào cho người hâm mộ Úc ở giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới nếu chúng tôi tiếp tục làm việc chung và mạnh mẽ trong hai tuần tới trước thềm World Cup 2018”, HLV Van Marwijk nói. Tại World Cup 2018, Úc nằm ở trong bảng C và sẽ đụng độ Pháp, Đan Mạch và Peru.
Danh sách 23 tuyển thủ Úc dự World Cup 2018

Thủ môn: Brad Jones (Feyenoord), Mat Ryan (Brighton), Danny Vukovic (Genk)

Hậu vệ: Aziz Behich (Bursaspor), Milos Degenek (Yokohama F. Marinos), Matthew Jurman (Suwon Samsung Blue Wings), James Meredith (Millwall), Josh Risdon (Western Sydney), Trent Sainsbury (Grasshopper Zurich)

Tiền vệ: Jackson Irvine (Hull City), Mile Jedinak (Aston Villa), Robbie Kruse (VfL Bochum), Massimo Luongo (QPR), Mark Milligan (Al-Ahli), Aaron Mooy (Huddersfield), Tom Rogic (Celtic), Tim Cahill (Millwall)

Tiền đạo: Daniel Arzani (Melbourne City), Tomi Juric (Luzern), Mathew Leckie (Hertha Berlin), Andrew Nabbout (Urawa Red Diamonds), Dimitri Petratos (Newcastle Jets), Jamie Maclaren (Hibernian)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.