Bản tin EURO ngày 20.6: Pháp và Thụy Sĩ cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8

20/06/2016 07:30 GMT+7

Trong lượt trận cuối cùng của bảng A, Pháp và Thụy Sĩ đã cùng giành vé đi tiếp sau khi cầm hòa nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Còn Albania đã có chiến thắng lịch sử 1-0 trước Romania để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng sau.

Chủ nhà Pháp bước vào trận đấu cuối cùng với lợi thế lớn về cả tâm lý và điểm số. Thế nên sau tiếng còi khai cuộc, trong khi tuyển Pháp triển khai tấn công rất thoải mái thì các cầu thủ Thụy Sĩ lại tập trung chơi phòng thủ số đông. Có được quyền kiểm soát thế trận, các chân sút Pháp như Pogba, Griezmann hay Payet đã liên tục có những pha uy hiếp khung thành Thụy Sĩ. Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ Thụy Sĩ chơi vô cùng chắc chắn và sự vô duyên trong những cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ Pháp thì 90 phút của trận đấu đã trôi qua mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. 
Bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, hai đội bóng đang xếp cuối bảng A là Romania và Albania thi đấu rất quyết tâm để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Thế bế tắc trên sân được phá vỡ ở phút 44 khi từ đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải, Sadiku đã đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho tuyển Albania. Sau bàn thắng Albania tiếp tục triển khai lối chơi phản công rất nguy hiểm. Còn Romania càng nôn nóng dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những pha dứt điểm cuối cùng đều đi thiếu chính xác. Trận thua 0-1 này đã chính thức tiễn Romania về nước, còn Albania có một chiến thắng lịch sử trong lần đầu tham dự EURO. 
Bản tin EURO sáng 20.6 cũng tổng hợp lại những điểm nổi bật nhất trong loạt trận thứ hai vừa qua của vòng bảng như những bàn thắng phút cuối, nỗi thất vọng mang tên Cristiano Ronaldo hay những ồn ào đến từ các cổ động viên quá khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.