Bản tin EURO sáng 17.6: Tuyển Anh thắng vào phút chót, Đức bị Ba Lan cầm hòa tiếc nuối

17/06/2016 07:30 GMT+7

Lượt trận tiếp theo của bảng B và C chứng kiến cuộc đối đầu lịch sử giữa 'những người anh em' tuyển Anh và xứ Wales; chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự Euro của Bắc Ireland trước Ukraine và trận hòa không bàn thắng đầu tiên của EURO 2016 giữa Đức và Ba Lan.


[VIDEO]: BẢN TIN EURO NGÀY 17.6
Là hai đội bóng cùng thuộc khối Liên hiệp Anh, vốn đã quá quen thuộc nhau nên cả Anh và Xứ Wales đều chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều cơ hội nguy hiểm, cuối cùng Gareth Bale cũng giúp xứ Wales vươn lên dẫn trước vào phút 41 sau cú pha đá phạt trực tiếp.
Sau bàn thua bất ngờ tuyển Anh dồn lên tấn công nhiều hơn và rồi bàn thắng cũng đến với Tam sư ở phút 56 khi Vardy tận dụng thành công quả tạt của Sturridge để san bằng tỷ số 1-1. Những tưởng trận đấu đã an bài với kết quả hòa thì vào phút 92 Sturridge có pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh rồi dứt điểm góc hẹp ấn định chiến thắng 2-1 đầy quý giá cho tuyển Anh. 
Một đội bóng khác của khối Liên hiệp Anh là Bắc Ireland cũng chơi rất hay trong trận đấu với đối thủ mạnh hơn Ukraine. Bị đánh giá thấp hơn nhưng Bắc Ireland đã chủ động dâng cao từ đầu. Nhưng dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn thì cũng phải sang đến đầu hiệp 2 Ireland mới tìm được bàn thắng đầu tiên khi McAuley bay người đánh đầu tung lưới Ukraine ở phút 49. Dù trận đấu đã bị hoãn vài phút vì mưa đá nhưng điều đó vẫn không thể cản được Bắc Ireland có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu nhờ cú sút bồi của McGinn. Thắng 2-0, Bắc Ireland có được 3 điểm đầu tiên tại một kỳ EURO. 
Còn đội tuyển Đức nhập cuộc đầy tự tin và lập tức thể hiện sự vượt trội trước Ba Lan với hàng loạt pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên những cú dứt điểm của Gotze, Ozil, Khedira đều đi trượt trong gang tấc đầy đáng tiếc. Chọn lối chơi phòng thủ kín kẽ, Ba Lan chủ động nhường thế trận cho các cầu thủ Đức và duy trì từ tám đến chin cầu thủ bên phần sân nhà. Không thể tìm ra kẽ hở trong hàng phòng ngự của Ba Lan để ghi bàn, Đức đành phải chia điểm với Ba Lan sau 90 phút thi đấu. 
Bên ngoài sân, tiếp nối những vụ lộn xộn giữa các cổ động viên nhiều ngày qua thì mới đây hai cổ động viên đã bị đâm trong một khu vực xem bóng đá công cộng tại Lyon. Còn ở Lille, cảnh sát cũng bắt giữ 36 cổ động viên quá khích trong hai vụ ẩu đả mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.