EURO trầm lắng tại Hà Nội

Trái ngược với không khí nóng bỏng của các mùa trước, EURO 2016 tại Hà Nội dường như bớt nhiệt hơn hẳn, trong khi đó các trận cầu từ nước Pháp đã khởi động được khá lâu.

“EURO trầm lắng” có lẽ là cảm nhận chung của nhiều người dân Hà Nội tại mùa bóng năm nay. Mặc dù 4 năm mới có một lần, và người dân Thủ đô thì không phải không yêu bóng đá. Tuy nhiên, thật khó hiểu khi không khí EURO năm nay diễn ra khá tẻ nhạt mặc dù trái bóng đã lăn khá lâu trên sân cỏ nước Pháp.
So với các mùa EURO trước, vào thời điểm này các siêu thị, quán xá đã phải ngập tràn màn hình máy chiếu, âm li loa đài phát hết công suất chiếu các trận cầu nảy lửa, các bài hát cổ vũ sôi động hòa vào không khí EURO trên toàn cầu. Nhưng điều đó lại không diễn ra vào mùa hè năm nay…
 
[VIDEO] EURO TRẦM LẮNG TẠI HÀ NỘI
Thực hiện: Lê Nam - Bảo Ngọc - Du Nguyễn
Ven hồ Xã Đàn, nơi tập trung hàng trăm hàng quán lớn nhỏ, EURO dường như cũng vắng bóng. Theo tìm hiểu, các quán cà phê tại đây thường chỉ mở cửa và phát những trận EURO sớm hoặc chiếu lại, trong khi đó, các trận về đêm đầy cuồng nhiệt thường không được mở để đảm bảo vấn đề an ninh.
Các quán bia cũng kém nhiệt hơn hẳn. Một số hàng quán có treo lịch theo dõi EURO, trạng bị tivi, máy chiếu quảng cáo nhưng không hiểu sao vẫn vắng khách. Chúng tôi từng mong chờ một đêm Hà Nội thức trắng để theo dõi EURO trực tiếp từ nước Pháp, nhưng cuối cùng cũng phải ngậm ngùi ra về vì Hà Nội quá vắng.
Không chỉ nhà hàng quán xá thiếu không khí EURO, các dãy phố đồ thể thao cũng ế ẩm vì EURO quá trầm lắng. Tại phố Triệu Việt Vương, nơi được mệnh danh thiên đường đổ thể thao giá rẻ, các cửa hàng ở đây đều có thâm niên buôn bán gần 20 năm cũng phải kêu trời vì chưa thấy mùa bóng nào ế ẩm như vậy.
“Nắng quá, ế quá”, chủ cửa hàng HQ thở dài than với phóng viên. Đã gần quá trưa, cửa hàng này mới rục rịch treo đồ bày ra phố nhưng cũng không có một bóng dáng khách hàng.
“Các năm trước, chưa khai mạc Euro hội sinh viên đã ùn ùn kéo đến đặt áo, hỏi mẫu mới để đặt in số lượng lớn. Năm nay thì ế thảm hại, dọn ra cả ngày chả ai đến hỏi mua”, chị này nói.  “So với mùa EURO 2012 thì lượng bán hàng năm nay giảm đến 50,60%, không khí không còn cuồng nhiệt như các năm trước”, ông Hùng, cửa hàng kế bên kể khổ.
Trên phố Nguyễn Thái Học, một siêu thị đồ thể thao tung ra nhiều chương trình khuyến mại, quảng cáo ăn theo mùa EURO từ sớm để kỳ vọng doanh số tăng từ 10-15%. Tuy nhiên, thực tế lại không được như mong đợi. Một nhân viên bán hàng cho biết, sức mua còn giảm hơn cả ngày thường.
Theo lý giải của nhiều người, “nắng nóng”, “kinh tế khó khăn” có lẽ là những lý do ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ cuồng nhiệt của người HN dành cho sự kiện bóng đá hàng đầu này. Tuy nhiên, có một thực tế là, Hà Nội thì quá nóng, còn EURO lại bớt nóng.
Các quán cà phê ven hồ Xã Đàn vắng khách theo dõi EURO Du Nguyễn
Hai chị em điền kết quả thi đấu EURO tại một quán cà phê ở Long Biên, Hà Nội Lê Nam
Trẻ con hào hứng theo dõi EURO hơn cả người lớn Lê Nam
Các hàng quán chiều về cũng khá vắng vẻ, không có màn hình chiếu cỡ lớn Bảo Ngọc
Một trận đấu đang được phát trong quán cà phê, nhưng khách chỉ lác đác Lê Nam
Đồ thể thao cũng ế ẩm Lê Nam
Các chủ hàng cho biết người dân thờ ơ với EURO, sức mua giảm đến 60% Lê Nam
Một chủ hàng đang bày hàng ra lúc quá trưa Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.