Iceland viết tiếp bất ngờ, Ronaldo đi vào lịch sử, người Bồ thở phào

23/06/2016 05:15 GMT+7

Khoảnh khắc lịch sử đã đến khi Ronaldo có cú đúp vào lưới Hungary, và quan trọng hơn giúp Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 16 đội, dù vị trí của họ chỉ là thứ 3 sau chiến thắng 2-1 bất ngờ của Iceland trước Áo.

[VIDEO] BỒ ĐÀO NHA 3-3 HUNGARY

Hungary đã chắc chắn đi tiếp. Nhưng họ đã biến đổi mạnh mẽ cả nhân sự lẫn lối chơi để bắt lấy nhu cầu kiếm điểm của Bồ Đào Nha hòng kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Sơ đồ 4-3-3 phóng khoáng đã nhường chỗ cho 4-2-3-1 thiên về phản công với sự trở lại của chân sút Adam Szalai. Bộ 3 tiền vệ gồm Adem Elek - Adam Pinter - Zoltan Gera đảm nhiệm vai trò che chắn cho bộ tứ hộ vệ. 

 

 

Trong khi đó, chấn thương của hậu vệ Raphael là thiệt thòi lớn cho Bồ Đào Nha bởi trái cơ động này là một trong những cầu thủ năng nổ và máu lửa nhất trên sân, ở cả công lẫn thủ.

Lỗ hổng đó, trong ngày các chân sút của Hungary "mắn" bàn thắng đã đem đến một bữa tiệc bàn thắng bùng nổ trên sân Stade de Lyon. Các cầu thủ áo Đỏ đã gây bất ngờ khi 3 lần liên tiếp vượt lên dẫn trước Bồ Đào Nha, với những tình huống lập công đẹp mắt.

Gera mở tỷ số cho Hungary ở phút 19 Reuters

Khởi đầu là cú sút nửa nảy không thể cản phá mở tỷ số từ ngoài khu vực cấm địa của Gera ở phút 19. Tiếp nối bằng 2 bàn thắng liên tiếp vào đầu hiệp 2 của Dzsudzsak (47’, 55’) khiến Bồ Đào Nha đã phải luôn sống trong phập phồng sợ hãi. Cánh cửa đi tiếp hết đóng lại mở trước mặt.

Ronaldo, như mọi khi, lại trở thành tâm điểm của chú ý và kỳ vọng. Thực tế, sau 2 trận mờ nhạt thì siêu sao của Real Madrid đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi đặt dấu ấn đậm nét trong cả 3 bàn thắng của Bồ Đào Nha.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại EURO 2016 Reuters

Như ở tình huống gỡ hòa 1-1 vào phút 42. Khi mọi người tưởng Ronaldo lại chìm nghỉm trong vũng lầy do Hungary tạo ra, thì bất ngờ anh lùi về để trao cơ hội cho đồng đội tỏa sáng.

Một pha bóng chuyền kiểu “nhìn rau gắp thịt” ở rìa khu vực cấm địa. Trái bóng từ chân Ronaldo bất ngờ xuyên thủng hàng thủ Hungary, bắt vừa nhịp chạy của Nani để cựu cầu thủ Manchester United dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ thành Kiraly.

Pha bật cao đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho Bồ Đào Nha của Ronaldo Reuters

Và khi hàng vạn CĐV Bồ đang sững người sau bàn thua sớm ở đầu hiệp 2, Ronaldo đã làm điều anh giỏi nhất. Từ quả căng bên cánh phải, CR7 đã lao vào rất nhanh, tì người hậu vệ và khiến Kiraly nhận thua một lần nữa với cú đánh gót thần sầu.

Tương tự, chỉ 7 phút sau khi Dzsudzsak nâng tỷ số, Ronaldo đã một lần nữa nổ súng giúp Bồ Đào Nha vẫn duy trì cơ hội, trước khi 2 đội cùng khép lại trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Các bàn thắng của Ronaldo và Nani đã giúp Bồ Đào Nha đi tiếp Reuters

Với 2 bàn thắng này, Ronaldo đã đi vào lịch sử như là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ EURO. Không chỉ thế, anh cũng nâng cao kỷ lục 28 bàn ghi được ở cả vòng loại lẫn vòng chung kết các kỳ EURO. Chỉ cần 2 bàn nữa, anh sẽ chính thức là vua ghi bàn tại các kỳ EURO, khi phá kỷ lục 9 bàn thắng tại EURO của huyền thoại Platini.

Nhưng điều quan trọng nhất là Ronaldo nổ súng. Đó sẽ là liều doping giúp tất cả các vị trí trên hàng công Bồ ĐàoNha tự tin và bùng nổ hơn nhiều.

[VIDEO] ICELAND 2-1 ÁO
Ở trận đấu cùng giờ, Iceland tiếp tục gây bất ngờ khi có trận đấu áp đảo và đánh bại người Áo theo cách kịch tính. Một lần nữa, thầy trò HLV Lagerback khiến EURO 2016 phải nhắc đến tên mình khi nhập cuộc với tinh thần hứng khởi.

Họ thậm chí không cần thăm dò mà đẩy cao đội hình phủ đầu đối thủ, với điểm nhấn là bàn mở tỷ số của Bodvarsson ở phút 19.

Jon Dadi Bodvarsson cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Áo Reuters

Những phút còn lại của trận đấu là màn đôi công sôi động giữa 2 đội bóng. Trong bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt của 2 màu đỏ - xanh trên khán đài, Iceland và Áo đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao, kể cả sau khi Schopf quân bình tỷ số 1-1 ở phút 60.

Sau trận đấu, cầu thủ đa năng Dragovic đã ngồi sụp xuống sân và khóc ngon lành. Anh tiếc nuối với quả 11m bỏ lỡ ở phút  37. Nếu vào tình thế có thể đã khác cho người Áo.
Quả 11m đá hỏng của Dragovic Reuters
Nhưng Áo với đội hình trẻ trung và giàu tiềm năng còn cả tương lai trước mắt. Lúc này, EURO 2016 này đang là thời khắc của Iceland, kẻ với bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở pha phản công phút 90+4 đã kết thúc vòng bảng với 5 điểm, bằng đội xếp đầu bảng Hungary.
Với bàn thắng của Traustason, Iceland thậm chí còn phá bĩnh ngày vui của Bồ Đào Nha khi chỉ 1 phút sau khi Ronaldo và đồng đội ăn mừng ngôi nhì bảng, họ đã giật lại vị trí này để hiên ngang bước vào vòng 16 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.