Ronaldo trước cơ hội là Vua ghi bàn của EURO

14/06/2016 19:30 GMT+7

Khi Ibrahimovic chỉ có thể khiến cầu thủ CH Ireland phản lưới nhà, thêm 1 bàn trước Iceland vào đêm nay thôi, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử: Người đầu tiên ghi bàn ở cả 4 kỳ EURO.

[VIDEO] NHỮNG BÀN THẮNG CỦA RONALDO QUA CÁC KỲ EURO - UEFA.tv

Tại EURO 2016, người ta chờ đợi cuộc so tài của 2 siêu sao Ibrahimovic và Ronaldo cho một kỷ lục đã được chờ đợi rất lâu đó. Đã cùng nổ súng trong 3 kỳ EURO gần nhất, họ là 2 cái tên đứng trước cơ hội để trở thành người đầu tiên làm được cú “porker” này.

Cho đến lúc này, vẫn chưa có một cầu thủ nào ghi bàn trong 4 kỳ EURO liên tiếp. Tất cả những ngôi sao như Klinsmann, Henry, Smicer, Nuno Gomez… cũng chỉ có thể nổ súng ở 3 kỳ EURO là hết hơi.

Ibahimovic đã có cơ hội để ghi bàn trước. Tuy nhiên, trong trận đấu mà các đồng đội đã cấp quá ít "đạn dược", anh đã không thể trực tiếp ghi bàn và chỉ “ép” được đối thủ CH Ireland đá phản lưới nhà.

Cờ lúc này nằm trong tay Ronaldo. Chỉ cần một bàn thắng nữa thôi, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ lập ra thách thức ghi bàn mới.

Nhưng, động lực của anh không chỉ dừng ở đó. Bên cạnh giúp Bồ Đào Nha ít nhất tái hiện được thành tích lọt vào bán kết 4 năm trước, anh còn có một mục tiêu khác vĩ đại không kém: Vua ghi bàn tại EURO.

Ronaldo đứng trước cơ hội đi vào lịch sử EURO Reuters

Cựu chủ tịch UEFA Michael Platini vẫn đang là vua ghi bàn tại EURO với 9 bàn thắng sau 5 trận, trong đó có 2 hat-trick. Tất cả đều được ghi tại EURO 1984 tại đất Pháp, nơi các chú gà trống Gaulois đã lần đầu đăng quang.

Sẽ vẫn là gã “máu chiến” Ibrahimovic. Chân sút khổng lồ người Thụy Điển tiếp tục so kè cùng Ronaldo trong cuộc đua phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại EURO của huyền thoại người Pháp.

Hiện cả Ronaldo lẫn Ibrahimovic đều đang có 6 bàn thắng, kém kỷ lục của Platini 3 bàn và kém 1 bàn so với huyền thoại nước Anh Alan Shearer. Thêm một bàn nữa, Ronaldo sẽ san bằng thành tích của Shearer và đi vào lịch sử với thành tích nổ súng ở 4 kỳ EURO.

Nếu có thêm 3 bàn nữa, sau khi là chân sút số 1 lịch sử Real Madrid, anh sẽ và Vua ghi bàn tại châu Âu, cả ở tính bền bỉ lẫn độ mắn bàn thắng.

Anh đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân gặp Iceland Reuters

“Cristiano (Ronaldo) là một tay săn bàn. Anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng và tôi hy vọng rằng bản năng đánh hơi bàn thắng đó sẽ tái hiện trong trận gặp Iceland”, tiền vệ Joao Moutinho của Bồ Đào Nha hy vọng.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Ronaldo ghi bàn bởi trước mặt anh sẽ là Iceland được dẫn dắt bởi HLV Lars Lagerback. Ông sẽ có giải đấu lớn thứ 7, bên đội bóng thứ 3 trong sự nghiệp.

HLV gạo cội này cho biết không có kế hoạch bắt chết Ronaldo: “Mọi người đều biết Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nên dĩ nhiên chúng tôi sẽ phải để ý đặc biệt đến cậu ấy.

Nhưng cùng một lúc, như chúng ta vẫn luôn nói, chúng tôi sẽ phải lưu ý toàn bộ đội Bồ Đào Nha, vốn rất nhiều tài năng và kỹ thuật. Chúng tôi sẽ làm tất cả để “bít cửa” ghi bàn của Ronaldo”.

[VIDEO] NHỮNG BÀN THẮNG CỦA IBRAHIMOVIC QUA CÁC KỲ EURO - UEFA.tv

Ronaldo ghi bàn đầu tiên tại EURO và cũng là bàn đầu tiên cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong thất bại 1-2 trước Hy Lạp năm 2004. Cũng tại kỳ giải đấu này, anh có thêm 1 bàn nữa vào lưới Hà Lan ở bán kết.

Tại EURO 2008, siêu sao của Real Madrid ghi 1 bàn vào lưới Czech tại vòng bảng. Bốn năm sau, anh có cú đúp để đánh bại Hà Lan và có thêm 1 bàn nữa vào lưới Czech tại tứ kết EURO 2012.

Còn với Ibrahimovic, anh ghi bàn vào lưới Bulgaria và có cú đánh gót kinh điển vào lưới tuyển Ý tại EURO 2004. Bốn năm sau, anh ghi bàn vào lưới Hy Lạp và Tây Ban Nha tại EURO 2008.

Đến EURO 2012, gã khổng lồ người Thụy Điển có thêm 2 bàn thắng nữa, cũng tại vòng bảng vào lưới Ukraina và một cú vô lê tuyệt đẹp vào lưới tuyển Pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.