Thụy Sỹ nhiều cơ hội đi tiếp ở bảng A EURO 2016

16/06/2016 04:25 GMT+7

Trận hòa 1-1 trước Romania giúp Thụy Sĩ có 4 điểm, qua đó đội bóng này có nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp ở bảng A EURO 2016.

[VIDEO]: ROMANIA 1-1 THỤY SỸ

Chiến thắng trước Albania giúp Thụy Sỹ nhập cuộc rất tự tin. Các chàng trai đến từ đất nước sản xuất đồng hồ danh tiếng chơi hứng khởi, tạo thế áp đảo lên khung thành Romania.

Với thế trận lấn lướt, nhiều người tin rằng đội quân của HLV Vladimir Petkovic sẽ có chiến thắng dễ dàng, bởi trong đội hình của họ, ngôi sao Xherdan Shaqiri chơi tương đối tốt.

tin liên quan

Khoảnh khắc đẹp của người mẹ trên khán đài trận Thụy Sỹ và Albania

Cuộc đối đấu giữa Thụy Sỹ và Albania thuộc khuôn khổ bảng A có một điều rất đặc biệt khi trên khán đài Stade Bollaert-Delelis, một người mẹ âm thầm cổ vũ cho cả hai người con trai thi đấu ở 2 chiến tuyến. Đó là anh em nhà Xhaka: Granit (tuyển Thụy Sỹ) và anh trai Taulant (tuyển Albania). 

Thế nhưng khi Thụy Sỹ đang ở thế thượng phong thì bất ngờ gió đổi chiều. Đội trưởng của họ là Stephan Lichtsteiner bất cẩn kéo áo đối thủ trong vòng 16m50, giúp Stancu mở tỷ số cho Romania từ chấm 11m ở phút 19.

Stancu là người mở tỷ số trận đấu Reuters

Trước thời điểm này, Romania chơi không hay, thế nhưng bàn thắng đã có tác động tích cực lên tinh thần và đôi chân của họ, giúp Romania chơi tốt lên.

Ngược lại, Thụy Sỹ không còn chơi hay như đầu trận, bởi những đường chuyền hỏng và những pha đánh biên kém hiệu quả. Rất may cho HLV Vladimir Petkovic, bới trong thế bế tắc, sự tỏa sáng của cá nhân Mehmedi đã giúp Thụy Sỹ có bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 57.

Cú volley của Mehmedi giúp Thụy Sỹ có một điểm Reuters

Mehmedi đã có cú dứt điểm quyết đoán rất căng và đẹp mắt trong vòng 16m50 giúp Thụy Sỹ có được một điểm quý giá, mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng hai.

Một điểm có được ở trận này cũng giúp Romania nuôi hy vọng bước qua vòng bảng vì lượt trận cuối họ gặp Albania, nên có thể giành thêm 3 điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.