Tiền đạo Quang Hải: 'Bồ Đào Nha ở EURO 2016 đá lạ lắm'

10/07/2016 19:44 GMT+7

Mê chăm gà đến chết tên là Hải 'gà', nhưng khá bất ngờ là tiền đạo Nguyễn Quang Hải lại không đặt niềm tin vào những chú gà trống Gaulois Pháp, thay vào đó anh đặt cược vào Ronaldo và những đồng đội.

Close
[VIDEO] CHA CON HẢI "GÀ" TẬP ĐÁ BÓNG MÙA EURO
Cái lý của Hải "gà" là thế này: "Không nói ra thì ai cũng biết là Pháp đang chiếm hết mọi ưu thế rồi. Vậy nhưng trong trực giác tôi lại thiên về Bồ Đào Nha hơn. Cái đội này ở EURO 2016 đá lạ lắm.
Khác với nhiều đồng nghiệp phải kìm hoãn sự sung sướng xem bóng đá, tôi do đang chấn thương và điều trị tại gia nên có thể chủ động hơn trong việc tận hưởng EURO 2016. Mà càng xem thì càng chú ý đến Bồ Đào Nha.
Đội bóng của Ronaldo năm nay đá cho ra kết quả thuộc diện "tréo nghoe" nhất. Họ giống cô nàng đỏng đảnh, khi tưởng sẽ tóa sắc thì tắt điện. Khi bị đánh giá thấp thì lại hừng hực khí thế. Khi tưởng sẽ thắng thì ai dè lại hòa bằng tỷ số không ai dự đoán được".

Với cái chân trái thuộc diện hiếm có, Quang Hải là một trong những niềm hy vọng lớn của HLV Phan Thanh Hùng khi tiếp quản T.Quảng Ninh. Hải "gà" cũng vậy. Và chính sự hưng phấn quá mức trong những buổi tập đầu với thầy mới đã khiến anh gặp chấn thương lưng.
Để sớm trở lại, Hải "gà" đã vậy nhờ đủ kiểu. Từ tham khảo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền ở Trung tâm huấn luyện quốc gia 1 Hà Nội, đến nhờ châm cứu, rồi các bài  thuốc dân gian... nhưng vẫn chưa thể trị dứt điểm.
Bà xã Kim Anh và cậu cả Minh Khôi của Quang Hải Nhân vật cung cấp
Có thời điểm Quang Hải đã tiến đến rất gần việc bình phục, khi có thể tập nhẹ được với bóng ở đầu giai đoạn 2. Tuy nhiên, cái lưng đau âm ỉ mỗi khi vặn người khiến anh không dám mạo hiểm. Hiện T.Quảng Ninh đang cho phép Hải "gà" được điều trị tại gia nhằm giúp anh thoải mái đầu óc.
Nhắc đến Hải "gà" phải kể một chút về chuyện gà. Biệt danh này đã gắn với anh từ rất lâu, khi còn là cầu thủ trẻ ở Khatoco Khánh Hòa. Mười mấy năm trôi qua và nay Hải đã là một chuyên gia chăm và "xem giò cẳng" hơi bị có tiếng.
Quang Hải và 2 cậu quý tử Nhân vật cung cấp
Bởi vậy mới có chuyện bạn bè ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, rồi cả TP.HCM vẫn thường xuyên gọi điện hoặc trực tiếp bay vào Nha Trang để xin gà hoặc nhờ tư vấn.
Nhà Quang Hải hiện đang mở quán Quang Tèo khá có tiếng ở Nha Trang chuyên về hải sản và món gà chọi nồi đất, nếu do đích thân vợ anh là Kim Anh vào bếp nữa thì càng tuyệt. Nói thế để thấy Hải "gà" rành về gà thế nào.
Vậy mà trước trận chung kết, Hải "gà" lại nói không với các "chú gà trống Gaulois" Pháp.
Quang Hải tin vào sự khó lường của Bồ Đào Nha Bạch Dương
Anh lý giải: "Xét về tương quan lực lượng lúc này thì Pháp chiếm hết ưu thế. Họ được chơi trên sân nhà. Ai cũng rõ họ khi đá sân nhà thì lợi hại thế nào, nhất là chức vô địch nhiều huyền cơ năm 1998. Về con người Pháp cũng vượt trội hơn hẳn Bồ Đào Nha. Phong độ của họ cũng đang rất tốt.
Nhưng càng như thế thì tôi lại càng thấy bất an. Với đội bóng khó lường như Bồ Đào Nha, việc họ bị đặt cửa dưới cáng khiến họ trở nên nguy hiểm. Sẽ rất tiếc khi tôi không đặt niềm tin vào Pháp. Nhưng trực giác mách bảo tôi rằng hãy xem chừng Bồ Đào Nha. 
Pháp đã chơi rất hay cho đến lúc này. Dù vậy, tôi tin rằng định mệnh sẽ gọi tên Bồ Đào Nha. Ronaldo xứng đáng một lần đăng quang. Còn Pháp, sau danh hiệu năm 1998, họ nếu không vô địch lần này cũng là lẽ thường".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.