Tuyển Pháp nhọc nhằn vượt qua Cameroon ở phút cuối

31/05/2016 07:49 GMT+7

Bàn thắng từ pha đá phạt của Dimitri Payet ở phút cuối đã giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 3-2 trước Cameroon trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (31.5, giờ VN).

Tuyển Pháp đã gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu thử nghiệm với Cameroon tại Nantes. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Coman đã giúp người hâm mộ đội chủ nhà EURO 2016 có thêm một niềm hy vọng ở giải đấu trên sân nhà sắp tới.
Đội bóng do HLV Didier Deschamps dẫn dắt giành chiến thắng nhờ pha đá phạt thành bàn ở phút cuối của Dimitri Payet nhưng Coman mới là người thu hút mọi sự chú ý khi có một đường chuyền thành bàn và di chuyển khắp mặt sân trước khi ra nghỉ ở phút 77.
[VIDEO]: Pháp 3-2 Cameroon
Đây mới chỉ là lần đầu tiên Coman được HLV Deschamps sử dụng trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, anh đã không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng. Phút 20, tiền vệ 19 tuổi có pha đột phá bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền vào trong cho Blaise Matuidi sút volley ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Pháp.
Cameroon gỡ hòa sau đó chỉ 2 phút khi Vincent Aboubacar thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ tuyển Pháp để đệm bóng cận thành ghi bàn.
Matuidi (14) ăn mừng sau khi mở tỷ số AFP
Dù vậy, ưu thế dẫn trước được tuyển Pháp tái lập ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Lần này, Paul Pogba có đường chuyền rất thuận lợi để Olivier Giroud dứt điểm thành công.
Trong hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Đến phút 88, Eric Choupo Moting cân bằng tỷ số cho Cameroon bằng pha dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, khi trận đấu đi vào những phút bù giờ thì Payet thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp để ấn định chiến thắng cho tuyển Pháp.
Giroud (9) cũng góp 1 bàn trong chiến thắng của tuyển Pháp AFP
Dù giành chiến thắng nhưng rõ ràng là HLV Deschamps còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở hàng thủ. Với Jeremy Mathiew và Raphael Varane sẽ không thể dự EURO 2016, nhà cầm quân 47 tuổi đã sử dụng cặp trung vệ Laurent Koscielny - Adil Rami. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên thi đấu cùng nhau, bộ đôi này đã mắc khá nhiều sai sót.
"Tôi hài lòng về tình thần thi đấu của các cầu thủ. Đó là điều quan trọng nhất. Dĩ nhiên là chúng tôi cần phải khắc phục nhiều điều và tôi tin là các cầu thủ sẽ làm được", HLV Deschamps nói trên kênh TF1.
Vào ngày 4.6 tới, tuyển Pháp sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Scotland tại Metz trước khi chơi trận khai mạc EURO 2016 với Romania vào ngày 10.6 (giờ Pháp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.