Ý - Thụy Điển 20 giờ ngày 17.6: 'Trời xanh' che mắt Ibra

17/06/2016 10:53 GMT+7

Ý không có một kế hoạch cụ thể để ngăn chặn Ibrahimovic mà chỉ tập trung cho việc khai thác những điểm yếu của Thụy Điển.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN TRƯỚC TRẬN
Đội tuyển Ý đã giành được một chiến thắng rất quan trọng trước Bỉ (2-0) nên vào đêm nay, khi gặp Thụy Điển tại Toulouse, thầy trò HLV Conte hy vọng sự hưng phấn từ chiến thắng đó sẽ giúp họ giành thêm được 3 điểm nữa để chính thức điền tên mình vào vòng 1/8.
Dù luôn nổi tiếng với hàng phòng ngự vững vàng nhưng Ý không thể giữ sạch mành lưới trong 6 trận đấu chính thức gần nhất với Thụy Điển. Tuy nhiên, điều đó cũng không có gì khó hiểu khi đội bóng Bắc Âu đang sở hữu một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới là Ibrahimovic. Đúng là chân sút số 1 của PSG rất nguy hiểm nhưng “Squadra Azzurra” tự tin đến nỗi không cần có một kế hoạch cụ thể để “chăm sóc” anh.
Tỷ lệ cược
17.6, 20 giờ: Ý - Thụy Điển: Ý chấp nửa, thắng 9
23 giờ: CH Czech - Croatia: Croatia chấp nửa, thắng 9
18.6, 2 giờ: Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ: TBN chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Cầu thủ chạy cánh Candreva cho biết: “Ibrahimovic là một cầu thủ xuất sắc, anh ấy sẽ là mối đe dọa cho bất cứ đội bóng nào nhưng trước hết chúng tôi phải chơi theo cách riêng của mình”. Vậy cách chơi riêng đó là gì? “Chúng tôi đã thử nghiệm những chiến thuật riêng biệt và phải giỏi trong việc khai thác những điểm yếu của họ”.
Điểm yếu của Thụy Điển tất nhiên là lối chơi của họ dựa quá nhiều vào Ibrahimovic và hàng phòng thủ thường thiếu cảnh giác. Với một bậc thầy về chiến thuật như HLV Conte thì những điểm yếu đó của Thụy Điển sẽ càng trở nên rất mong manh, bởi dù không có những ngôi sao trong đội hình nhưng ông lại sở hữu các cầu thủ có khả năng đáp ứng tuyệt đối những yêu cầu về chiến thuật của mình.
Một khi Ibrahimovic đã mờ nhạt trước hàng phòng ngự của Ireland thì liệu anh có thể làm tốt hơn khi đối mặt với bức tường thép của Ý? Chẳng ai có thể trả lời được câu hỏi đó bởi ngay trong một pha bóng cụ thể thì cũng không ai biết trước được là Ibrahimovic sẽ xử lý như thế nào. Thế nhưng, chắc chắn anh sẽ không có nhiều không gian để tung hoành giữa “trời xanh” mà nếu như điều đó xảy ra thì chỉ có thể gây bất lợi cho Thụy Điển.
Tây Ban Nha và Croatia sẽ sớm vào vòng 2
ĐKVĐ Tây Ban Nha (TBN) tràn trề hy vọng sớm đoạt vé vào vòng knock out khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) ở lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra vào 2 giờ sáng mai. Rất có thể ông Del Bosque sẽ để tiền vệ Thiago xung trận ngay từ đầu để tăng thêm sức ép ở mặt trận tấn công khi Morata và Aduriz còn phung phí cơ hội. Trong khi đó, TNK nhiều khả năng sẽ không có tiền vệ Mehmet Topal (dính chấn thương trong buổi tập) và hậu vệ Gokhan Gonul (đau dạ dày). Lịch sử đối đầu: TBN từng thắng 4 và chỉ thua 1 trận trước TNK. Tại vòng loại World Cup 2010, TBN thắng TNK cả 2 trận với tỷ số 2-1 và 1-0. Ở trận đấu còn lại bảng D, Croatia nhiều cơ hội có điểm trước CH Czech. Trong 2 lần đối đầu, Croatia thắng 1 và hòa 1. (Tây Nguyên)
Điểm nóng
1 chống 4. Đó là tình cảnh của Ibrahimovic khi phải đối đầu với sự già dặn của “bộ tứ” hàng thủ vững chắc và đầy kinh nghiệm của Ý gồm Chiellini, Bonucci, Barzagli và thủ môn Buffon. Sẽ khó cho Thụy Điển khi chưa có nhiều phương án đủ sức xuyên thủng khối bê tông này.
Hàng thủ Thụy Điển thiếu ổn định. Họ từng để thủng lưới 12 bàn trong 12 trận ở vòng loại và vừa bị Ireland phá lưới. Đây là cơ hội để Giaccherini, Pelle, Eder, Candreva của Ý khai thác triệt để, đặc biệt là vị trí của trung vệ 21 tuổi Victor Lindelöf, người chỉ mới 4 lần khoác áo tuyển Thụy Điển. T.Nguyên
Đối đầu
- Trong 22 lần đối đầu nhau, Ý chiếm ưu thế với 10 trận thắng, 6 hòa, còn Thụy Điển thắng 6 trận.
- Hai đội từng giáp mặt nhau 2 lần ở vòng bảng Euro: Tại Euro 2000, Ý đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1. Ở Euro 2004 Thụy Điển cầm chân Ý 1-1 nhờ bàn thắng vào những phút cuối của Ibrahimovic.
- Cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội là trận giao hữu vào năm 2009 với chiến thắng 1-0 nghiêng về Ý nhờ pha lập công của trung vệ Giorgio Chiellini, người cũng góp mặt ở Euro 2016.
T.Nguyên
Phát biểu trước trận đấu
HLV Antonio Conte (Ý)
HLV Antonio Conte (Ý): “Chúng tôi đã vượt qua thách thức đầu tiên là Bỉ nhưng Thụy Điển không phải đối thủ dễ chơi. Họ không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng lại đang sở hữu một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới là Ibrahimovic. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng những điểm yếu của Thụy Điển để khai thác triệt để và tiếp tục thể hiện phong cách chơi của riêng mình”.
HLV Erik Hamren (Thụy Điển):
HLV Erik Hamren (Thụy Điển): “Ý đã chứng tỏ là một ứng viên cho chức vô địch sau màn trình diễn ấn tượng ở trận mở màn thắng Bỉ. Conte đã xây dựng một lối chơi phòng ngự kín kẽ và phản công sắc bén nên để đánh bại họ không phải điều dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào. Cơ hội đi tiếp vẫn còn ở phía trước và muốn làm nên chuyện trước Ý chúng tôi phải cải thiện lối chơi rất nhiều so với trận gặp CH Ireland”.
Tây Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.