Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Chiến thắng đầu tay

13/06/2016 00:59 GMT+7

Pha lập công của Arkadiusz Milik đã giúp cho Ba Lan vượt qua Bắc Ireland với tỷ số 1-0, qua đó có được chiến thắng đầu tiên trong các lần tham dự vòng chung kết EURO.


[VIDEO]: NHÓM XPRO DỰ ĐOÁN TRẬN BA LAN - BẮC IRELAND
Nói Ba Lan là "đội bóng 1 người" là bởi đội bóng này dường như quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của tiền đạo Robert Lewandowski. Chân sút đang khoác áo Bayern Munich cũng chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình do HLV Adam Nawalka dẫn dắt.
Trong mùa giải vừa qua, Lewandowski là một trong số những tiền đạo ghi bàn nhiều nhất với 42 pha lập công Bayern Munich trên mọi đấu trường. Tiền đạo 27 tuổi cũng là Vua phá lưới vòng loại EURO 2016 với 13 bàn thắng, ngang bằng với kỷ lục do tiền đạo Bắc Ireland David Healy lập ở vòng loại EURO 2008.
Trong khi đó, Bắc Ireland trong lần đầu tiên dự vòng chung kết EURO là một đội bóng không ngôi sao. Đội hình mà HLV Michael O'Neil mang sang Pháp chỉ bao gồm những cái tên rất tầm thường, đang khoác áo những CLB thường thường bậc trung.
Tuy nhiên, theo hậu vệ Gareth McAuley, tuyển Bắc Ireland đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức từ phía Lewandowski khi gặp Ba Lan trong trận ra quân tại bảng C EURO 2016. 
"Lewandowski là ngôi sao số 1 của Ba Lan, dù rằng họ còn những cầu thủ giỏi khác. Với việc ghi 42 bàn cho Bayern Munich và 13 bàn tại vòng loại EURO 2016, anh ấy có thể dễ dàng thi đấu ở Premier League. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng chờ đợi những thử thách. Không chỉ vậy, chúng tôi sẽ thử độ chắc chắn của hàng thủ Ba Lan", McAuley, hậu vệ đang khoác áo West Brom nói trên Goal.com.
McAuley muốn cùng tuyển Bắc Ireland để lại dấu ấn ở EURO 2016 AFP
Không chỉ có lần đầu tiên dự vòng chung kết EURO, tuyển Bắc Ireland còn lần đầu tiên dự một giải đấu lớn kể từ vòng chung kết World Cup 1986. McAuley tin rằng màn trình diễn của đội nhà sẽ mang lại niềm hứng khởi cho người dân Bắc Ireland.
"Chúng tôi muốn thi đấu tốt ở giải đấu này, chứ không phải chỉ góp mặt cho đủ số lượng. Đó thật sự là một niềm khao khát của tất cả các tuyển thủ Bắc Ireland. Chúng tôi sẽ là một đối thủ khó chơi cho mọi đội bóng ", McAuley tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.