Gấu Nga gục ngã trước lưỡi kiếm Slovakia

15/06/2016 22:19 GMT+7

Tuyển Nga đã kiểm soát rất tốt, nhưng chỉ cần 2 khắc thoáng sơ sẩy đáng trách của hàng thủ trong hiệp 1 thôi, họ đã đặt thế trận và cả tương lai của mình vào tay Slovakia.

[VIDEO] NGA 1-2 SLOVAKIA

Sau trận hòa 1-1 với Anh, sự tự tin đã lên khá cao trong lòng tuyển Nga. Những ý kiến đánh giá đặt lên trên so với Slovakia. Thực tế, Slovakia cũng chấp nhận chuyện đó sau thất bại 1-2 trước xứ Wales ở trận ra quân.

Diễn tiến hiệp 1 phần nào cho thấy tương quan đó khi những chú gấu Nga sở hữu thời lượng kiểm soát bóng gần gấp đôi Slovakia. Tuy nhiên, đó là tương quan giả dối. Cầm bóng nhiều, nhưng chủ yếu những pha kiểm soát bóng của các học trò HLV Slutsky đều chỉ vờn xa xa ngoài khu vực cấm địa.

tin liên quan

Thua Slovakia 1-2, tuyển Nga lâm nguy
Bị dẫn trước 2 bàn (Weiss và Hamsik ghi), Nga cố gắng gỡ được 1 bàn nhưng không thoát khỏi trận thua 1-2 trước Slovakia.

Con số 4 lần việt vị của Slovakia trong hiệp 1 đã phản ánh ý đồ thực sự của đội bóng này. Họ cam phận đá thấp và kiên nhẫn chạy theo trái bóng. Các học trò của HLV Jan Kozak không cầm bóng nhiều.

Nhưng mỗi khi cướp được bóng sẽ phất dài rất nhanh lên trên để các mũi tấn công khoan vào 2 nách hớ hênh của đối thủ, trước khi kết liễu bằng những nhát dao sắc lẹm.

Phút 32, từ một đường chuyền dài vượt tuyến, Vladimir Weiss đã thoát xuống dưới. Và như đang thi đấu trên mặt băng, cú ngoặt bóng không có gì đặc sắc của Weiss khiến trung vệ Igor Smolnikov và đội trưởng Vasili Berezutski… trôi về nơi xa, trước khi anh có đủ thời gian và góc rộng để tung ra cú đặt lòng đánh bại thủ môn Igor Akinfeev.

Vladimir Weiss ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Slovakia AFP

Một bàn thắng khiến HLV Slutsky chỉ biết ôm đầu la lối, còn phía bên kia sự bình thản cùa HLV Kozak phần nào thể hiện việc ông cũng bất ngờ không nghĩ hai “chú gấu Nga” chắn trước mặt Weiss lại dễ bị đánh lừa đến thế.

Tình huống cũng tương tự trong bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cả hàng thủ Nga như đang chơi trong một trận giao hữu vô thưởng vô phạt khi Slovakia được hưởng quả đá phạt.

Hamsik nhân đôi cách biệt cho Slovakia AFP

Bóng được chuyền nhanh cho Marek Hamsik mà không có cầu thủ Nga nào áp sát từ đầu. Chỉ cần một nhịp nhích chân qua, ngôi sao của Napoli đã trừng phạt đối thủ bằng cú cứa lòng đưa bóng dội cột dọc vào lưới trong cú rướn hết người bất lực của Akinfeev.

Sau bàn thua thứ 2, tuyển Nga không còn cách nào khác là dốc hết đội hình đẩy lên để tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ chỉ đem lại một hiệu quả muộn màng ở phút 80, sau khi Oleg Shatov có quả tạt vừa tầm để Denis Slushakov đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Tình thế đang rất bất lợi cho Nga Reuters

Trong hơn chục phút cuối, bóng liên tục được nhồi bổng vào khu vực cấm địa của Slovakia. Nhưng với niềm tin đã được xây dựng vững vàng trong cả trận, hàng thủ Slovakia đã đứng vững cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Để thua trận, tuyển Nga đã tự đánh mất những lợi thế sau trận hòa Anh 1-1. Dường như bao nhiêu sự tinh tường, tỉnh táo của họ đã rơi lại nơi trận đấu đó. Để rồi nay cánh cửa đi tiếp đã trở nên rất hẹp.

Với việc xứ Wales và Slovakia đều đang có 3 điểm, khả năng gấu Nga về xứ bạch dương sớm mà không cần đến án phạt nào từ UEFA là hoàn toàn có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.