Griezmann lên tiếng trong ngày tuyển Pháp 'chết hụt' trước CH Ireland

26/06/2016 22:11 GMT+7

Griezmann quá tuyệt vời với 2 bàn thắng cùng tình huống khiến CH Ireland chỉ còn 10 người, nhưng cái cách Pháp vượt qua đối thủ dưới cơ với phần lớn hiệp 2 chơi hơn người vẫn chỉ ra quá nhiều nỗi lo.

CH Ireland, lại là cái tên đáng yêu này. Sau khi giúp EURO 2016 trở nên tươi tắn hơn suốt vòng bảng, đội bóng "bình dân" này đã khiến hàng vạn CĐV có mặt trên sân Stade de Lyon lẫn hàng triệu người trên toàn nước Pháp có những lúc phải sống trong sợ hãi.
Cuộc phiêu lưu kỳ thú của họ tại đất nước hình lục lăng sẽ còn được nhắc đến nữa, sau tất cả những cảm hứng mà thầy trò Martin O'Neill đã làm được. Sau khi đánh bại người Ý, một lần nữa họ khiến một gã khổng lồ khác là Pháp phải giật mình.
Dường như thần may mắn vẫn chưa thôi yêu thích màu xanh của CH Ireland. Trong trận đấu chắc chắn họ xếp chiếu dưới, thì ngay ở phút đầu tiên Paul Pogba “ma xui quỷ khiến” thế nào lại có pha phạm lỗi hết sức ngớ ngẩn với Shane Long ở khu vực cấm địa, trong tình huống hoàn toàn có thể xử lý tỉnh táo hơn rất nhiều.
May mắn đã không chỉ đến với CH Ireland một lần, khi trên chấm 11m, Robbie Brady đã dứt diểm dội cột nhưng vẫn khiến trái bóng dội vào bên trong lưới. Sút như thế thì lừng danh như Lloris cũng phải bó tay.
Pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Paul Pogba với Long ở phút thứ nhất Reuters
Nhưng may mắn không quá nuông chiều thầy trò HLV O’Neill, ít nhất trong 45 phút đầu tiên. Thực tế, họ đã chơi một hiệp đầu tuyệt vời, khi một chín một mười với đội chủ nhà trên các thông số kỹ thuật từ kiểm soát bóng đến dứt điểm.
Việc CH Ireland sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng sít sao với những ngôi sao của Pháp cho thấy rất nhiều điều. Chắc chắn là Ireland sẽ chơi phòng ngự để chờ phản công. Nhưng họ không tử thủ. Vấn đề là họ không chơi phòng ngự tiêu cực theo kiểu xe buýt 2 tầng.
Brady và các cầu thủ Ireland ăn mừng bàn thắng vào lưới Pháp Reuters
Thực tế, suốt cả hiệp 1 người ta thấy những ngôi sao của Pháp thi đấu rời rạc chứ không phải là một đội bóng cùng nhau. Và điểm thành công của đội khách là đã chia tách thành công những ngôi sao đó.
Paul Pogba sau tình huống mắc lỗi đầu trận đã bị cuốn vào những pha tranh chấp và vào bóng ở giữa sân. Oliver Giroud chỉ là cái bóng mờ vật vờ phía trên. Griezmann và Payet đầy nỗ lực nhưng quá lẻ loi trong vòng vây của những chiếc áo trắng.
Pháp lúng túng trong ma trận phòng ngự do Ireland giăng ra Reuters
Bằng cự ly được giữ hợp lý giữa các vị trí, cùng ngọn lửa chiến đấu và sự tự tin mà nói như trung vệ Duffy là "đã khắc sâu vào trong tim", các cầu thủ CH Ireland đã bù đắp được tất cả những khiếm khuyết về năng lực cá nhân so với đội chủ nhà.
Tinh thần đó đã khiến người Pháp hoảng hốt suốt hiệp đấu thứ nhất, nơi họ chỉ có duy nhất một lần thấp thoáng thấy được cơ hội có bàn thắng sau tình huống dứt điểm liên tiếp của Payet và Griezmann ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1.
Quả đánh đầu cứu rỗi cả nước Pháp của Griezmann Reuters
Suốt cả vòng bảng, tuyển Pháp thành công về điểm số nhưng vẫn chưa thể làm an lòng CĐV nhà khi nhìn vào lối chơi và tính gắn kết lgiữa các vị trí. Nhưng gã khổng lồ đó lại có thứ nhiều khi rất hữu ích là các ngôi sao. 
Trong ngày Payet liên tục bất thành ở các tình huống sút xa từ đủ mọi góc độ, thì đã có ngôi sao khác lên tiếng. Griezmann, sát thủ nhỏ con vừa gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid đã lên tiếng đúng lúc để cứu rỗi con tim tội nghiệp của CĐV nước chủ nhà.
Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp của Griezmann Reuters

Sagna, cầu thủ Pháp chơi tệ nhất từ đầu trận đã bất ngờ có lần đầu tiên chứng minh rằng mình cũng có giá trị bằng quả tạt khá đẹp mắt từ biên phải vào ở phút 57. Và cũng bất ngờ, khi không phải Giroud mà là cầu thủ nhỏ con hơn rất nhiều Griezmann đánh bại hàng thủ cao to của CH Ireland bằng cú lắc đầu mạnh mẽ. 

Bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 đó đắt như vàng. Nó giúp khuôn mặt của những Rami, Evra hay Koscielny không còn tái nhợt vì sợ hãi như hiệp 1. Quan trọng hơn, nó giúp giũ bỏ cả tấn áp lực trong những bước chạy của các ngôi sao phía trên. 
Chiếc thẻ đỏ của Duffy sau pha phạm lỗi với Griezmann Reuters
Chỉ trong 3 phút, tình thế quay ngoắt 180 độ cho các chú gà trống Gaulois, khi một lần nữa Griezmann lên tiếng để giúp những cầu thủ áo xanh vươn lên dẫn trước. Từ quả đánh đầu chiến thuật của Giroud (pha chơi bóng đáng chú ý duy nhất của anh đến thời điểm này), sát thủ của Atletico Madrid đã băng lên và đánh bại Randolph bằng cú sút chìm hiểm hóc.

Mọi thứ càng dễ dàng cho người Pháp khi trong nỗ lực cứu bóng, trung vệ Duffy đã phạm lỗi với chính Griezmann và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 66. Từ lúc này, các ngôi sao của Pháp đã có thể nhẹ lòng và nhảy múa với rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra.

HLV Deschamps liên tục nhắc nhở các học trò dù hơn người Reuters
Tuyển Pháp đã làm được điều các CĐV nhà mong muốn là đánh bại CH Ireland để có mặt ở vòng tứ kết. Nhưng rõ ràng, chiến thắng đó không ấn tượng như kỳ vọng, không như sự khác biệt về tầm vóc giữ những ngôi sao của họ với đối thủ khiêm tốn hơn rất nhiều.
Như cách HLV Deschamps liên tục nóng nảy với các học trò và phải tung cầu thủ phòng ngự Sissoko vào sân ở phút chính thức cuối cùng, hài lòng vẫn là thứ xa xỉ. Sự liền lạc trong lối đá vẫn đang ở đâu đó. Kể cả khi họ đang dẫn điểm và hơn người trước đối thủ dưới cơ.
Ireland có thê ngẩng cao đầu rời EURO 2016 Reuters
Riêng với CH Ireland, họ đã làm tất cả những gì có thể. Cuộc phiêu lưu của họ, bất chấp thất bại có phần tiếc nuối trước Pháp, vẫn quá tuyệt vời. EURO 2016 sẽ phải cám ơn họ, đội bóng và những CĐV dễ thương bậc nhất mà một giải đấu có thể mong về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.