Pháp nhọc nhằn thắng Albania ở những phút cuối

16/06/2016 04:00 GMT+7

Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng tuyển Pháp vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Albania nhờ vào các pha lập công của Griezmann và Payet ở những phút cuối trận.

[VIDEO]: KHÁCH MỜI DỰ ĐOÁN TRẬN PHÁP - ALBANIA
Sau màn thể hiện không thực sự thuyết phục trước Romania mặc dù vẫn giành trọn 3 điểm, Pháp sẽ cần có một chiến thắng đẹp mắt trước đối thủ được coi là yếu nhất bảng Albania để có thể khẳng định vị thế của một ứng cử viên vô địch. Ngoài ra một chiến thắng sẽ giúp cho thày trò HLV Didier Deschamps tiếp tục vững bước để tiến đến ngôi đầu bảng trước sự cạnh tranh của Thụy Sỹ.
Trong khi đó, Albania vốn đã là một đội bóng không mạnh tại EURO 2016 năm nay và bước vào trận đấu gặp Pháp, họ sẽ còn thiếu vắng đi đội trưởng Lorik Cana do án treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trong trận thua Thụy Sỹ. 

tin liên quan

Albania tự hại mình vì cảm xúc
Albania mà thua Thụy Sĩ thì đấy không bao giờ là chuyện lạ. Nhưng cái cách thua của họ thì chẳng những lạ, mà còn tức tưởi, đau đớn nữa.
Trong trận đấu sắp tới, theo thông tin từ báo chí Pháp thì HLV Deschamps đã cân nhắc khả năng để 2 ngôi sao sáng nhất trong đội hình là tiền vệ Paul Pogba lẫn tiền đạo Antoine Griezmann ngồi ngoài. Đây là hệ quả sau màn trình diễn rất nhạt nhòa trong ngày khai mạc EURO 2016 gặp Romania, trận đấu chủ nhà Pháp phải vất vả mới đánh bại được đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ phong độ chói sáng của Dimitri Payet.
Đây có thể là một "chiêu" của nhà cầm quân 47 tuổi để 2 ngôi sao này phấn đấu thi đấu tốt hơn trong thời gian tới. Việc chỉ phải đối đầu với một Albania bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là dịp không thể tốt hơn để Deschamps làm điều đó.
Pogba có thể sẽ ngồi ngoài trong trận đấu với Albania AFP
Tuy nhiên, HLV Deschamps cũng cần phải thận trọng. Albania cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chơi. Trong trận đấu đầu tiên tại một giải đấu lớn, đội bóng do HLV Gianni De Biassi dẫn dắt đã thi đấu cực kỳ ngoan cường trước Thụy Sỹ. Dù phải chơi thiếu người nhưng Albania đã suýt chút nữa khiến Thụy Sỹ phải ôm hận.
Nếu HLV Deschamps không sử dụng Griezmann, nhiều khả năng Anthony Martial sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Chân sút của M.U đã được sử dụng trong khoảng thời gian cuối trận đấu với Romania và thể hiện khá tốt. Tốc độ và kỹ thuật của tiền đạo này sẽ là điều khiến hàng thủ Albania phải dè chừng.
Pháp được đánh giá cao hơn khi có lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng hơn trong khi Albania lại có tinh thần thi đấu rất tốt. Và đó sẽ là một cuộc đối đầu rất đáng xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.