Hoàng Nam và con đường đến chức vô địch Wimbledon lịch sử

13/07/2015 12:05 GMT+7

(TNO) Tài năng trẻ Lý Hoàng Nam đã trở thành tay vợt Việt Nam giành chức vô địch nội dung đôi nam giải trẻ Wimbledon danh giá.Hãy cùng Thanh Niên Online điểm lại con đường đi đến chức vô địch lịch sử của tay vợt quê ở Tây Ninh này.

(TNO) Tài năng trẻ Lý Hoàng Nam đã trở thành tay vợt Việt Nam giành chức vô địch nội dung đôi nam giải trẻ Wimbledon danh giá.Hãy cùng Thanh Niên Online điểm lại con đường đi đến chức vô địch lịch sử của tay vợt quê ở Tây Ninh này.

Hoàng Nam và Nagal đã có những trận đấu rất xuất sắc - Ảnh: chụp màn hình
Tại Wimbledon năm nay, Hoàng Nam tham dự 2 nội dung đơn nam và đôi nam. Ở nội dung đơn nam, với vị trí số 13 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới, Nam được xếp làm hạt giống số 13. Tuy nhiên, Nam đã thi đấu không thành công khi bị loại ở vòng 1 khi để thua tay vợt Phần Lan P. Nicklas-Salminen 0-2 (3/6, 4/6).
Thất bại ở nội dung đơn nam, tay vợt 17 tuổi dồn sức vào thi đấu ở nội dung đôi nam, nơi anh đứng cặp cùng đối tác người Ấn Độ Sumit Nagal và được xếp là hạt giống số 8.
Ở vòng 1 Nam và Nagal gặp cặp Alex De Minaur (Australia)/Yosuke Watanuki (Nhật Bản). Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và Nam cùng Nagal chỉ có thể giành chiến thắng 6/4, 7/5 sau khi bứt lên ở thời điểm quyết định.
Vào vòng 2, đối thủ của là cặp VĐV người Anh là J. Gray/ E.Moore. Cặp đôi này tỏ ra rất hiểu ý nhau trong thi đấu và đã giành chiến thắng 6/3 trong ván đầu để vượt lên dẫn trước. 
Tuy nhiên, tinh thần thi đấu kiên cường của Nam và Nagal đã giúp cặp đôi này lội ngược dòng giành chiến thắng trong 2 ván sau đó với cùng điểm số 6/4 để đi tiếp vào tứ kết. Tại đây, liên danh Việt Nam - Ấn Độ đã thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng khá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/3). Với kết quả này, Nam cùng Nagal có mặt ở bán kết.
Xem diễn biến chính trận bán kết đôi nam trẻ Wimbledon 2015 - Nguồn: Youtube
Trận đấu bán kết với cặp Miomir Kecmanovic (Serbia)/Casper Ruud (Na Uy) thực sự là một thử thách khó khăn đối với Nam cùng Nagal. Phải nhờ đến loạt tiebreak, liên danh Việt Nam - Ấn Độ mới có thể giành chiến thắng trong ván đầu tiên.
Khó khăn tiếp tục đến với Hoàng Nam và Nagal khi bị đôi Miomir Kecmanovic/Casper Ruud gỡ hoà 1-1 bằng chiến thắng khá nhẹ nhàng 6/3 trong ván 2.
Ở ván 3 quyết định, 2 bên phát huy tốt nhất lợi thế quyền cầm giao bóng để so kè điểm số đến 6/6. Lúc này trận đấu diễn ra đầy căng thẳng ở loạt đấu quyết định. Cuối cùng, Hoàng Nam cùng đồng đội chơi bùng nổ, bẻ bàn giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn trước sau đó tận dụng thành công quyền cầm giao bóng để giành chiến thắng chung cuộc 12/10.
Xem diễn biến chính trận chung kết đôi nam trẻ Wimbledon 2015 - Nguồn: Youtube
Ở trận chung kết, đối thủ của Nam và Nagal là Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santillan (Nhật Bản). Opelka chính là tay vợt giành chức vô địch giải đơn nam trẻ Wimbledon trẻ năm nay.
Liên danh Việt Nam - Ấn Độ đã phát huy tinh thần thi đấu kiên cường khi liên tục đeo bám điểm số với đối thủ. Khả năng tận dụng tốt thời cơ trong những thời điểm quyết định đã giúp Hoàng Nam và Nagal giành chiến thắng 2-0 (7/6, 6/4) để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.