Nadal lần thứ 10 lên ngôi Pháp mở rộng

11/06/2017 22:29 GMT+7

“Vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã đánh bại hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) với tỷ số 3-0 trong trận chung kết diễn ra tối nay (11.6, giờ VN) để có được danh hiệu thứ 10 tại đây.

[VIDEO]: RAFAEL NADAL - STAN WAWRINKA

Trước trận đấu này, dù phải đối đầu với “ông vua” Nadal tại đây, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng Wawrinka sẽ có cuộc lật đổ ngoạn mục như tại giải Úc mở rộng 2014 trước Nadal. Tuy nhiên, tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha vẫn khẳng định được sức mạnh trên mặt sân sở trường của mình trước “chiến binh” người Thụy Sỹ. Ngay ở ván đầu tiên, sau những phút thăm dò thì Nadal bất ngờ “tăng tốc” bằng những cú giật bóng xoáy hiểm hóc. Chính những cú đánh này đã giúp anh có được hai lần bẻ bàn giao bóng của Wawrinka để giành được chiến thắng 6/2.

Thế trận của ván thứ hai vẫn hoàn toàn thuộc về Nadal. Những cú đánh xoáy và có điểm rơi tốt đã khiến Wawrinka liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng và tỏ ra nóng nảy đập gãy cây vợt của mình. Điều này giúp Nadal tiếp tục có ván thắng với tỷ số 6/3. Càng đánh Nadal càng thi đấu rất hay, thì ngược lại Wawrinka gần như đã không còn là chính mình trong ván đấu quyết định và không mấy khó khăn để tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha giành được chiến thắng 6/1 để chính thức đăng quang giải đấu này sau 2 giờ 5 phút thi đấu.

Wawrinka đã đập gãy vợt của mình REUTERS

Với chiến thắng lịch sử này, Nadal đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 15 cho riêng mình và trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất trong lịch sử đạt đến cột mốc này. Trước đó chỉ có Federer đạt đến cột mốc này nhưng ở tuổi 28. Danh hiệu này cũng chính thức giúp Nadal vượt qua huyền thoại Pete Sampras để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam thứ 2 trong lịch sử chỉ sau Roger Federer với 18 danh hiệu.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau 3 năm chờ đợi của Nadal kể từ lần cuối cùng cũng chính tại đây vào năm 2014. Như vậy Nadal đã chính thức lấy lại vị trí số 2 thế giới từ tay của Novak Djokovic. Trong khi đó, với Wawrinka đây là thất bại đầu tiên của anh trong một trận chung kết ở 4 lần được góp mặt. Nhưng với việc có mặt trong chung kết này cũng đã giúp anh vươn lên vị trí thứ 3 trên cả Djokovic.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.