Ostapenko đăng quang Pháp mở rộng 2017

10/06/2017 23:05 GMT+7

Bất ngờ đã tiếp tục xảy ra ở nội dung đơn nữ khi khi “hiện tượng” của giải là tay vợt trẻ 20 tuổi Jelena Ostapenko (Latvia, hạng 47 thế giới) đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/3) sau gần 2 giờ thi đấu để trở thành tân vô địch của Pháp mở rộng.

[VIDEO]: OSTAPENKO - HALEP

Đây là thất bại được xem là rất đáng tiếc của Halep, bởi cô được đánh giá cao hơn tay vợt trẻ Ostapenko rất nhiều. Tuy nhiên, Ostapenko đã tạo một sự phấn khởi cho người xem bằng một lối chơi tấn công vũ bão và đẹp mắt như những trận đấu trước. Dù Halep là người nhập cuộc tốt hơn với chiến thuật phòng thủ rất bền bỉ và có được chiến thắng trong ván thứ nhất với tỷ số 6/4.

Tưởng chừng Halep sẽ có thêm ván thắng trong trận chung kết khi dẫn trước 3/0 trong ván thứ hai. Nhưng đến lúc này Ostapenko đã “vùng” lên tấn công mạnh mẽ bằng những cú đánh chuẩn xác để cân bằng được điểm số. Không những vậy, tay vợt người Latvia còn bẻ thêm bàn giao bóng của Halep để thắng luôn ván đấu này với tỷ số 6/4. Một lần nữa, Halep là người dẫn điểm trước trong ván quyết định với tỷ số 3/1. Nhưng sức trẻ và sự quyết đoán trong các cú đánh của Ostapenko đã giúp cô có ba bàn bẻ giao bóng liên tiếp của Halep để khép lại trận chung kết đầy hấp dẫn này.

Thất bại đáng tiếc của Halep REUTERS

Với chiến thắng này, Ostapenko đã đi vào lịch sử của Latvia khi trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang một giải đấu Grand Slam và vươn lên vị trí số 13 thế giới. Ostapenko cũng trở thành tay vợt đầu tiên không phải là hạt giống đoạt được chiếc cúp quý giá này kể từ năm 1933. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt vừa bước qua tuổi 20. Tay vợt gần đây nhất có được danh hiệu đầu tiên ngay ở giải Grand Slam chính là tay vợt nam Gustavo Kuerten ở Pháp mở rộng năm 1997.

Trong khi đó, thất bại đáng tiếc này đã khiến Halep chưa thể có được danh hiệu Grand Slam cho riêng mình và không thể chiếm lấy được vị trí số 1 thế giới của Angelique Kerber (Đức). Đây là lần thứ hai tay vợt để thua trong trận chung kết tại đây sau thất bại ở mùa giải 2014 trước Maria Sharapova.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.