HCV đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 29 Dương Thúy Vi: 'Tôi đã quá già!'

20/08/2017 09:28 GMT+7

Đã 5 lần dự SEA Games và đây đã là chiếc huy chương vàng (HCV) thứ 3 của Vi ở đấu trường khu vực, nhưng cô gái xinh xắn của wushu Việt Nam vẫn không kìm nén được xúc động khi mở hàng cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

[VIDEO]: DƯƠNG THÚY VI CẢM ƠN NGƯỜI HÂM MỘ VIỆT NAM

Trả lời báo chí sau khi đoạt HCV wushu nội dung kiếm thuật nữ, Vi nói ngắt quãng không phải do mệt mà do cảm xúc dâng trào khi đoạt chiếc HCV đầu tiên cho thể thao VN: “Tôi rất vui mừng vì mình đã vượt qua áp lực từ chủ nhà Malaysia. Khi Eyin Phoon (Malaysia) thi trước và dẫn đầu với 9,63 điểm, tôi biết mình phải diễn thật tốt và không phạm bất cứ sai lầm nào.

Bởi nếu chỉ một sai sót nhỏ nhất, chắc chắn tôi sẽ bị điểm thấp, bởi ở SEA Games bất cứ VĐV nào cũng bị sức ép từ VĐV chủ nhà. Vì thế tôi đã tập trung để hoàn thành tốt bài thi của mình. Đây là chiếc HCV thứ 3 của tôi, nhưng tôi lâng lâng hạnh phúc như lần đầu tiên”.

Thúy Vi đã có bài biểu diễn xuất sắc Độc Lập
Khi ngồi khu vực báo chí xem Vi thi đấu quả thật chúng tôi cũng lo ngại sợ Vi bị áp lực. Thế nhưng cô gái nhỏ nhắn này đã vượt qua tất cả, để các giám khảo phải chấm cô 9,67 điểm – điểm số cao nhất trong 11 VĐV. Những người VN có mặt tại nhà thi đấu KLCC đều thở phào và chúng mừng nhau, bởi niềm vui mà Dương Thúy Vi đem lại.

Hạnh phúc lâng lâng nhưng Vi cho biết sau thành tích của mình cô lại lo ngại vì mình đã quá già rồi, khó tiếp tục ở các kỳ SEA Games tiếp theo vì thế mong muốn có các VĐV lứa kế cận sẽ thay thế mình ở nội dung kiếm thuật nữ, Vi nói: “Tôi đã dự 5 kỳ SEA Games rồi, bây giờ cảm thấy mình đã già, vì thế hy vọng sẽ có các VĐV trẻ thay thế tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.