Chủ nhà SEA Games 32 muốn Việt Nam sớm ấn định thời gian tổ chức SEA Games 31

17/09/2021 19:35 GMT+7

Chiều 17.9, Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã tổ chức hội nghị trực tuyến để bàn về một số đại hội quan trọng của khu vực và châu lục, trong đó có SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, đại diện Ban tổ chức (BTC) SEA Games 31, cảm ơn các đại biểu đã ủng hộ Việt Nam tổ chức đại hội này.
Liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, phía Việt Nam cho biết, về cơ bản Chính phủ Việt Nam đã đồng ý với đề nghị của Bộ VH-TT-DL, BTC SEA Games 31 về việc cho phép lùi thời gian tổ chức đến quý 2/2022. Hiện nay, BTC đang chờ thủ tục và sẽ thông báo sớm cho các quốc gia.
Đại diện Ủy ban Olympic Campuchia đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho SEA Games 32. Hiện tại, Campuchia đang triển khai xây dựng làng VĐV, các công tác hậu cần và y tế để tổ chức một kỳ đại hội an toàn.

Ông Trần Đức Phấn - đại diện BTC SEA Games 31 tham dự hội nghị

ẢNH: ỦY BAN OLYMPIC VIỆT NAM

Lần đầu tiên đăng cai SEA Games, nước chủ nhà Campuchia mong muốn nắm giữ vai trò lãnh đạo trong SEAGF, đặc biệt là có cơ hội tổ chức các cuộc họp của SEAGF và "500 ngày đếm ngược đến SEA Games 32" vào ngày 20.12.2021.
Đồng thời, Campuchia cũng mong nhận được sự hỗ trợ của tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á về công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Do vậy, phía Campuchia mong nhận được khẳng định sớm của Việt Nam về thời gian tổ chức SEA Games 31 để chuẩn bị kịp cho SEA Games 32 vào năm 2023.
Ngoài đại hội thể thao Đông Nam Á, hội nghị của SEAGF cũng đề cập đến Đại hội thể thao võ thuật và trong nhà châu Á lần thứ 6 (AIMAG6). BTC Thái Lan đã thông báo, đại hội diễn ra tại Bangkok và Chonburi từ ngày 10 - 20.3.2022, với 29 môn (297 nội dung chính thức và 8 nội dung biểu diễn).

Ánh Viên sẽ có cơ hội tham dự SEA Games 31 vào quý 2/2022

ẢNH: KHẢ HÒA

Một trong những vấn đề đáng quan tâm tại hội nghị lần này là tuyên bố chung của Bộ trưởng thể thao các nước ASEAN về củng cố nền tảng vững chắc cho các VĐV trong khu vực tại SEA Games. Mục đích của tuyên bố này là nâng cao trình độ của các VĐV tại các giải đấu khu vực và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh thành tích đạt được của khu vực Đông Nam Á trong thi đấu thể thao.
Trong tuyên bố chung, các bộ trưởng sẽ thảo luận và đi đến đồng thuận với một số vấn đề như hỗ trợ đưa vào nhiều hơn các môn thể thao của ASIAD và Olympic vào các kỳ SEA Games trong tương lai.
Trước khi tiến hành hội nghị, các đại biểu trong khu vực Đông Nam Á đã dành phút mặc niệm Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Anh hùng Lao động Hoàng Vĩnh Giang, nguyên Phó chủ tịch Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, đã từ trần ngày 11.9.2021. Lễ viếng ông Hoàng Vĩnh Giang sẽ được tổ chức vào ngày 18.9 tại Nhà tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).
Ông Hoàng Vĩnh Giang là kiến trúc sư vĩ đại của thể thao Việt Nam, có công lớn trong những thành tích xuất sắc của Việt Nam tại nhiều kỳ SEA Games.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.