Ánh Viên: 'Bây giờ tôi muốn thưởng cho mình một giấc ngủ thoải mái'

12/06/2015 13:13 GMT+7

(TNO) Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ muốn có được một giấc ngủ thoải mái sau khi đã giành 8 chiếc HCV tại SEA Games 28.

(TNO) Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ muốn có được một giấc ngủ thoải mái sau khi đã giành 8 chiếc HCV tại SEA Games 28.
Ánh Viên bộc bạch tâm sự sau khi môn bơi kết thúc thi đấu tại SEA Games 2015 - Ảnh: Khả Hòa
"Bây giờ tôi muốn thưởng cho mình là được ngủ một giấc thoải mái. Ngoài học bơi, tôi mong muốn học tiếng Anh thật giỏi và trao dồi thêm kiến thức. Tôi cũng không biết mình thích cái gì vì mỗi ngày tôi chỉ biết bơi tập luyện ăn và ngủ", Ánh Viên chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí sau khi môn bơi lội kết thúc thi đấu tại SEA Games 2015.
Có thể thấy những ước muốn của cô gái vàng của thể thao Việt Nam là hết sức đơn giản. "Tôi thích món ăn do mẹ nấu, nhưng hiếm khi được ăn", Ánh Viên nói tiếp. 
Suốt ngày chỉ tập luyện, học văn hóa và ăn rồi nghỉ ngơi nên có thể hiểu được tại sao Ánh Viên lại có những ước muốn bình thường như vậy.
"Tôi rất thương và nhớ ba mẹ, tôi đang muốn về ngay để được gặp ba mẹ. Tất cả người nhà của tôi đều hy vọng ở tôi nên tôi sẽ nỗ lực hơn đó là cách tôi báo hiếu với ba mẹ", cô gái quê ở Cần Thơ đã rơi nước mắt khi nói về người thân. Cô cũng cho biết rằng mình rất ít bạn bè: "Ở Mỹ tôi chỉ chơi với mấy bạn VĐV người Mỹ nhưng cũng không thân lắm".

TÂM SỰ CẢM ĐỘNG CỦA THẦY TRÒ ANH TUẤN - ÁNH VIÊN
Giành 8 HCV SEA Games và cũng phá 8 kỷ lục, đang trên đường hướng đến những đấu trường lớn hơn và đã tạo ra một cơn sốt đối với giới truyền thông nhưng Ánh Viên vẫn rất giản dị.
Cô gái 18 tuổi cho biết: "Tôi thấy những danh xưng mà báo chí dành cho tôi là chưa đúng. Bởi hiện nay vẫn còn nhiều người bơi giỏi hơn tôi. Bản thân tôi vẫn còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi cũng không nghĩ mình là một ngôi sao bởi nếu nghĩ như vậy thì tôi sẽ không thể là học trò của thầy Tuấn". 
Những nỗ lực của Ánh Viên trong thời gian qua và cả sắp tới đều là để nhắm tới khát khao: "Nếu có một điều ước thì tôi sẽ ước mình giành huy chương Olympic".
HLV Đặng Anh Tuấn muốn Ánh Viên đứng trên mục nhận huy chương ở giải thế giới hay Olympic
Đó cũng là điều mà HLV Đặng Anh Tuấn hướng đến: "Trong cuộc sống mỗi người có một đam mê, nhiệt huyết và sống theo lý tưởng của mình. Trong tôi luôn có mong muốn để đất nước Việt Nam có VĐV giỏi để vươn tầm thế giới. Tôi chưa bao giờ nghĩ là mình hy sinh. 
Thể thao là khắc nghiệt, nếu chúng ta không muốn chiến thắng thì không nên theo thể thao. Tôi không nghĩ phương pháp của tôi là khắc nghiệt mà tôi luôn mềm mỏng. Chỉ có điều tôi buộc Ánh Viên phải thực hiện nghiêm khắc mọi giáo án mà mình đưa ra.
Mục đích cuối cùng mà tôi mong muốn là VĐV của mình phải đứng trên bục nhận huy chương ở giải thế giới và Olympic. Tôi tin Ánh Viên sẽ trở thành VĐV vĩ đại, nhưng bây giờ Ánh Viên chỉ là người đang trên đường trưởng thành".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.