HLV Miura buộc phải xoay vòng cầu thủ

05/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura nói rằng do bảng B phải thi đấu 5 trận nên ông phải thay đổi đội hình để giữ sức cho các cầu thủ U.23 Việt Nam.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) HLV Toshiya Miura nói rằng do bảng B phải thi đấu 5 trận nên ông phải thay đổi đội hình để giữ sức cho các cầu thủ U.23 Việt Nam.
Công Phượng (10) cũng không thể giúp U.23 Việt Nam xuyên thủng hàng thủ U.23 Lào - Ảnh: Khả Hòa
Trong trận đấu với U.23 Lào tại sân Bishan vào tối qua (4.5), U.23 Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn. U.23 Lào thi đấu lăn xả và ngăn chặn thành công hầu hết những pha tấn công của U.23 Việt Nam.
Những tưởng các học trò của HLV Miura đã rơi vào bế tắc khi liên tục tấn công nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, đến phút 66, U.23 Việt Nam đã có được bàn thắng do công của cầu thủ vào thay người Thanh Hiền. Đó là tình huống mà Công Phượng định đột phá vào vùng cấm địa nhưng không thành và bóng đến vị trí của Thanh Hiền. Cầu thủ này ngay lập tức tung ra một cú sút rất quyết đoán, đánh bại thủ môn Vathana bên phía U.23 Lào.
Xem lại những tình huống đáng chú ý của trận đấu
Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu khi U.23 Việt Nam có được chiến thắng. Tuy nhiên, có một số điểm tôi chưa hài lòng. Đơn cử là sự phối hợp trong tấn công của đội trong trận đấu vừa qua chưa được tốt và các cầu thủ nhiều lần bị mất bóng. Dù vậy, các cầu thủ phòng ngự đã thi đấu tập trung và tạo ra sự an toàn". 
Ở trận vừa qua, đội hình U.23 đã có sự xáo trộn lớn khi có đến 7 sự thay đổi so với trận thắng đậm U.23 Malaysia 5-1. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội gặp khó khăn trước U.23 Lào.
HLV Miura sốt ruột khi U.23 Việt Nam tấn công nhiều mà không ghi bàn - Ảnh: Khả Hòa
"Tại bảng B, mỗi đội phải thi đấu 5 trận mà chỉ được đăng ký 18 cầu thủ thi đấu nên việc tính toán hợp lý về nhân sự là điều rất quan trọng. Tôi đã tiến hành xoay vòng cầu thủ trong những trận trước và cả trận này cũng như 2 trận còn lại để các cầu thủ có được tình trạng thể lực tốt nhất", ông Miura nói.
Nhà cầm quân người Nhật cho rằng không có nhiều sự khác biệt giữa cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị trong đội U.23 Việt Nam. Ông cũng giải thích việc tung Mạc Hồng Quân vào sân trong hiệp 2 là bởi cầu thủ này có những phẩm chất giống Công Vinh. Ông muốn tận dụng khả năng tì đè và giữ bóng của cầu thủ này để giúp cho U.23 Việt Nam có thêm nhiều cơ hội.
Mạc Hồng Quân được tung vào sân trong hiệp 2 - Ảnh: Khả Hòa
Nói về chặng đường sắp tới của U.23 Việt Nam, HLV Miura cho biết: "Tôi thật sự rất muốn đội giành chiến thắng trong cả hai trận còn lại để đứng đầu bảng B. Tuy nhiên, tôi chưa thể có tính toán gì khi chưa biết đối thủ của U.23 Việt Nam tại bán kết. Vì vậy, đội chỉ có thể nỗ lực thi đấu ở hai trận còn lại".
Với 3 trận toàn thắng, U.23 Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng B, cùng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua so với U.23 Thái Lan. Vào ngày 7.6 tới, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu với U.23 Đông Timor và sẽ gặp U.23 Thái Lan vào ngày 10.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.