HLV U.23 Malaysia vẫn chưa hết bàng hoàng trong buổi họp báo

03/06/2015 09:25 GMT+7

(TNO) HLV trưởng U.23 Malaysia Ong Kim Swee không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến trận thua tan nát của các học trò.

(TNO) HLV trưởng U.23 Malaysia Ong Kim Swee không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến trận thua tan nát của các học trò.
HLV Ong Kim Swee bàng hoàng vì trận thua đậm -Ảnh: Khả Hòa

Vừa bước vào phòng họp báo, HLV trưởng U.23 Malaysia đã nhận ngay câu hỏi từ các phóng viên Malaysia: “Điều gì đã xảy ra?".

Với câu hỏi như “tát nước”, HLV Ong Kim Swee đưa tay tháo kính rồi vuốt mặt. Hành động của ông cho thấy ông vẫn chưa hết bàng hoàng về một trận đấu mà đối thủ của ông quá mạnh. Một thế trận và một tỷ số mà có nằm mơ, HLV lão làng của Malaysia cũng không thể nghĩ đến.

Ở trận đấu gặp Đông Timor, chính HLV Ong Kim Swee đã chủ động chơi với đội hình hai, chỉ thắng đối phương bằng tỷ số tối thiểu để dành sức chiến đấu với U.23 Việt Nam.

Ong Kim Swee đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này, biết rất rõ U.23 Việt Nam, nắm rõ về Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Quế Ngọc Hải… nhưng ông đã không thể lường trước sức tấn công như vũ bão của các cầu thủ áo đỏ.

“U.23 Việt Nam chơi quá hay, những pha tấn công nhanh của họ là nguyên nhân khiến chúng tôi mắc sai lầm và sụp đổ”, sau khi vuốt mặt, HLV Ong Kim Swee lý giải nguyên nhân thất bại.

U.23 Malaysia (áo sọc vàng - đen) thua toàn diện trước U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Chấp nhận thua U.23 Việt Nam một cách tâm phục khẩu phục, ông Kim Swee còn khen ngợi HLV Miura có hai cầu thủ rất xuất sắc đó là Công Phượng và Mạc Hồng Quân: “Số 10 và số 17 của Việt Nam đá quá hay, họ đã xé toạc hàng thủ của chúng tôi’.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, có lẽ đây là thất bại mà HLV Ong Kim Swee không  thể nào quên. Một trận đấu mà như ông nhìn nhận "U.23 Malaysia chơi kém hơn nên thua là xứng đáng!".

Du thù tan nát trước U.23 Việt Nam với tỷ số đậm, nhưng điều mà vị HLV trưởng U.23 Malaysia có thể hài lòng bởi cầu thủ của ông đã chơi với tinh thần cảm tử suốt 90 phút. Cho dù bị dẫn đến 4 bàn, họ cũng không có tư tưởng buông xuôi mà luôn cố gắng vùng lên ở mọi thời điểm.

Có lẽ vì nhận thấy được tinh thần đó, nên ông Kim Swee tin tưởng U.23 Malaysia sẽ đánh bại U.23 Thái Lan ở trận quyết định vào ngày 4.6 để tìm cơ hội đi tiếp.

"Ở trận đấu tiếp theo, chúng tôi phải đối đầu với U.23 Thái Lan. Lịch thi đấu rất không thuận lợi cho chúng tôi nhưng giờ không phải lúc than vãn. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu hoặc sẽ bị loại", HLV Ong Kim Swee nhấn mạnh.

XEM LẠI TRẬN U.23 VIỆT NAM 5-1 U.23 MALAYSIA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.