'U.23 Việt Nam vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Công Phượng'

05/06/2015 10:31 GMT+7

(TNO) Đúng như HLV Phan Thanh Hùng dự đoán trước trận đấu, U.23 Lào là đội bóng khó chịu như thế nào trước U.23 Việt Nam, khi không ai nhìn ra đó là đội đã thua U.23 Thái Lan đến 6 bàn không gỡ.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) Đúng như HLV Phan Thanh Hùng dự đoán trước trận đấu, U.23 Lào là đội bóng khó chịu như thế nào trước U.23 Việt Nam, khi không ai nhìn ra đó là đội đã thua U.23 Thái Lan đến 6 bàn không gỡ.

Công Phượng trong một pha đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ U.23 Lào - Ảnh: Khả Hòa

“Điều tôi mong chờ ở trận đấu này là U.23 Việt Nam sẽ trình diễn cách chơi như thế nào, không cần “ăn” nhiều bàn nhưng ít nhất trên sân cũng phải thể hiện được cách chơi trông sao cho yên tâm, phải cho thấy khả năng khống chế cục diện trận đấu trong tay của mình.

Dựa trên quan điểm này, tôi thấy lo lắng, nhất là cả hiệp 1 bế tắc. Phương án duy nhất là bóng bổng, toàn bóng bổng, nhưng đưa vào lại bị cắt hết. Nhìn lại cả trận thì cơ hội cho U.23 Việt Nam là không nhiều.

Thắng lợi chật vật trước U.23 Lào cho thấy chúng ta vẫn phải cẩn thận. Khoảng cách giữa mình và các đối thủ khác là có, nhưng không rõ nét, hoặc là thể hiện ra chưa rõ nét lắm”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Trên sân Bishan, U.23 Việt Nam đã tung ra đội hình giàu sức tấn công với các mũi nhọn như Thanh Bình, Văn Toàn, Phi Sơn, Đức Huy và nhất là Công Phượng.

Tuy nhiên, phải đợi đến phút 66 sau cú sút trái phá tuyệt đẹp của Thanh Hiền, U.23 Việt Nam mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.


THANH HIỀN GHI BÀN DUY NHẤT TRONG TRẬN U.23 VIỆT NAM GẶP U.23 LÀO

HLV Phan Thanh Hùng không yên tâm khi lại “phải” nhắc về Công Phượng: “Một lần nữa U.23 Việt Nam lại có bàn thắng in dấu chân Công Phượng. Thanh Hiền đã có cú dứt điểm quá tuyệt vời. Nhưng trước đó phải kể đến pha xuyên phá qua một loạt cầu thủ của Công Phượng giúp xé rách tấm khiên 2 tầng mà U.23 Lào đã giương lên suốt cả trận.

Tình huống đó, và rất nhiều pha bóng trong cả trận cho thấy U.23 Việt Nam kiểm soát bóng, nhưng chưa hẳn là kiểm soát trận đấu, thể hiện qua những bế tắc trong khâu ghi bàn. Trận này không có cú sút xa của Thanh Hiền chưa chắc giải tỏa được.

Phương án bóng bổng đã phá sản khi Công Phượng, Văn Toàn nhỏ con quá nên đều bị các hậu vệ to cao của đội bạn cắt hết. Rất có thể ở những trận sau khi có Mạc Hồng Quân thì tình thế sẽ khác. Quân có thể hình, kỹ năng tì đè tốt và chọn điểm rơi khá chuẩn”.

Với chiến thắng thứ 3 của U.23 Việt Nam, cục diện của bảng B xem như ngã ngũ khi thầy trò HLV Toshiya Miura vẫn hoàn toàn có khả năng đi tiếp dù có thua U.23 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng (10.6).

Tiền vệ Phi Sơn nỗ lực đi bóng trước sự truy cản của hậu vệ U.23 Lào - Ảnh: Khả Hòa

Nhưng ông Hùng nhắc nhở sự chật vật trước U.23 Lào là một bài học: “Hôm nay U.23 Malaysia mà thắng Thái Lan mới phức tạp. Hiện tại, cục diện bảng B coi như đã xong rồi, nếu chúng ta hòa Đông Timor ở trận tới thì dù có thua Thái Lan thì vẫn vào bán kết.

Nhưng nói lý thuyết là thế, phải tính an toàn. Chúng ta chỉ mới đặt 1 chân vào bán kết mà thôi. Phải tính toán làm sao thật ổn thỏa giữa chuyện xoay vòng cầu thủ, thể lực, chấn thương với an toàn điểm số.

Mỗi người sẽ có cách làm khác nhau. Nhưng sau những gì đã diễn ra trước U.23 Lào, tôi vẫn muốn tập trung giải quyết trận Đông Timor, sau đó gặp Thái Lan cho thời gian nghỉ ngơi cũng được.

Phải tỉnh táo, bởi thực ra Đông Timor vừa rồi đá không hề tồi chút nào, nếu không muốn nói là khó chịu. Nên nhớ, họ chỉ thua U.23 Thái Lan và Malaysia với chỉ 1 bàn thua trong mỗi trận. Và nên nhớ rằng nếu thắng U.23 Việt Nam, Đông Timor vẫn còn hy vọng lọt vào bán kết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.