Cơn lốc châu Phi cuốn bay Ba Lan

20/06/2018 00:20 GMT+7

Bằng lối chơi bóng đầy sức mạnh, tốc độ, các cầu thủ đến từ châu Phi Senegal vượt qua Ba Lan với tỷ số 2-1 ở trận ra quân bảng H diễn ra đêm 19.6 trên sân Spartak (Nga).

Xem lại diễn biến trận Ba Lan 1 - 2 Senegal

Với dàn cầu thủ có thể hình lý tưởng, các cầu thủ Ba Lan được đánh giá nhỉnh hơn so với Senegal có lối chơi khá tương đồng.

Ngôi sao của 2 đội là tiền đạo Lewandoski (Ba Lan) và Mane (Senegal) trở thành tâm điểm trên sân. Nếu như Mane chơi chếch bên cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Aliou Cisse thì Lewandoski chơi bên cánh phải ở đội hình chiến thuật tương tự.

Các cầu thủ Ba Lan (áo trắng) và Senegal tranh chấp quyết liệt trên sân Reuters

Cả 2 đều có những tình huống di chuyển, xử lý bóng đẳng cấp nhưng ít có đất dụng võ khi bị hàng phòng ngự đối phương kèm cặp kỹ càng.

Thế trận giằng co được 2 đội tạo ra trong hiệp 1 nhưng Senegal gây ấn tượng với những pha bứt tốc rất nhanh của Niang, Sarr.

Đội bóng đến từ châu Phi Senegal chơi bóng đầy tốc độ Reuters

Phút 38, Senegal bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi cú sút của tiền vệ Guye bóng trúng chân trung vệ Cionek đối hướng vào lưới khiến thủ thành Szczesny chỉ biết đứng nhìn.

Các cầu thủ Ba Lan tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2 nhằm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng đường chuyền về sai lầm của Krychowiak cùng sự phối hợp không ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn Szczesny tạo cơ hội cho Niang thoát xuống ghi bàn vào lưới trống.

Các cầu thủ chạy cánh của Senegal đi bóng tốc độ khiến hàng phòng ngự Ba Lan chao đảo Reuters

Tiền vệ phải Niang chính là người chơi khởi sắc bên phía Senegal với những tình huống đi bóng đầy tốc độ, không ít lần qua mặt các cầu thủ Ba Lan, góp công lớn giúp Senegal làm nên bất ngờ vượt dẫn đối thủ với tỷ số 2-0.

Có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng Ba Lan đành nhìn Senegal chơi hay hơn giành chiến thắng Reuters

Những phút cuối trận diễn ra hấp dẫn khi Ba Lan có bàn thắng rút ngắn xuống 1-2 ở phút 86 nhờ pha đánh đầu của Krychowiak. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà đội bóng này có được bởi các cầu thủ Senegal giữ vững mành lưới đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy ở bảng H khởi đầu bất ngờ bởi ngoài chiến thắng của Senegal trước Ba Lan thì Nhật Bản cũng vượt qua đội đánh giá cao hơn Colombia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.