Cùng Croatia vào bán kết World Cup, Modric chưa dám mơ phế truất Ronaldo và Messi

08/07/2018 10:47 GMT+7

Một lần nữa Croatia lại chiến thắng từ chấm 11m để điền tên mình vào top 4 đội mạnh nhất World Cup 2018, dù với thực lực sẵn có họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn vậy nhiều.

DIỄN BIẾN TRẬN NGA - CROATIA 
Trong 90 phút, Croatia đã để Nga vượt lên dẫn trước và Andrej Kramaric đã gỡ hòa 1-1 ở phút 39. Trung vệ Domagoj Vida đã giúp đội áo cờ ca rô vượt lên 2-1 ở phút 100, nhưng lợi thế đó chỉ duy trì được 5 phút trước khi đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 nhờ công Fernandes.
Phía trước của Croatia sẽ là trận bán kết gặp Anh, nơi “Tam sư” đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Thụy Điển. Chắc chắn ở trận đấu diễn ra ở Moscow đó, Croatia sẽ thiệt hơn về thể lực với các đôi chân mệt mỏi sau 2 trận liền phải chiến đấu trong hơn 120 phút.
Đội trưởng Luka Modric đã nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết với Nga. Lần thứ 3 trong 5 trận gần nhất để tiến một bước quan trọng trong cuộc đua cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Nhưng hẳn Modric sẽ vui lòng nhường phần thưởng đó cho một đồng đội nào khác, khi các vệ tinh xung quanh thường xuyên chơi dưới sức, không thể hiện được cá tính bùng nổ như lúc chơi tại cấp CLB.
Tiền đạo Mario Mandzukic chỉ ghi được 1 bàn sau 5 trận, Ivan Perisic và Ante Rebic vẫn chưa đạt được phong độ đỉnh cao như tại Inter Milan hay Eintracht Frankfurt. Kể cả Ivan Rakitic nữa, vẫn còn thiếu nhiều so với hình ảnh tại CLB Barca.
Luka Modric vẫn quá xuất sắc với những đường chuyền chất lượng từ giữa sân. Nhưng chừng đó là không đủ để Croatia chơi tự tin và mạnh mẽ hơn, thay vào đó vẫn là tâm lý ngập ngừng khiến họ không thể kết liễu 2 đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Đan Mạch và Nga trong giờ thi đấu chính thức.
Luka Modric xúc động sau chiến thắng cân não trước đội chủ nhà Nga để đưa Croatia lọt vào bán kết Reuters
Sự thiếu quyết đoán trong tấn công đó, đã được Luka Modric ám chỉ trong phát biểu sau trận, bởi may mắn không thể kéo dài mãi, đặt niềm tin lần thứ 3 cho cuộc phiêu lưu ở loạt đá luân lưu có thể sẽ phải trả giá đắt.
"Điều quan trọng nhất đối với tôi là đội tuyển quốc gia của tôi đã thành công và chúng tôi làm một điều gì đó vĩ đại. Chúng tôi đã đạt được điều gì đó lớn lao, nhưng chúng tôi muốn làm tốt hơn nữa.
Nga đã chơi một trận đấu rất tốt, đặc biệt là trong hiệp 1. Họ đã khiến chúng tôi bất ngờ khi vây ép rất mạnh mẽ khiến chúng tôi không thể hiện được lối chơi của mình.
Thực tế là chúng tôi không dám mạo hiểm với các đường chuyền vốn có thể tạo ra sự cân bằng cho những lợi thế của chúng tôi. Trong hiệp 2 và trong hiệp phụ Croatia đã áp đảo hoàn toàn. Chúng tôi đáng lý ra phải kết liễu đối thủ thay vì phải bước vào loạt đá 11m”, Modric chia sẻ.
Modric vui đùa cùng các cậu bé trên sân Fisht sau trận thắng Nga Reuters
Tại bán kết Croatia sẽ chơi tại Moscow trước tuyển Anh đang chơi cực kỳ ấn tượng. Rõ ràng, sau 2 lần hút chết với 1 quả phạt đền hỏng và 1 lần suýt nữa thủ thành Igor Akinfeev đẩy được, Luka Modric có lý do để ngại nghĩ đến viễn cảnh lần thứ 3 buộc phải phân thắng bại từ chấm 11m.
Về mặt cá nhân, đây sẽ là cơ hội vàng cho Luka Modric sau khi tỏa sáng suốt cả mùa giải để giúp Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League.
Cùng với việc Ronaldo, Messi, Neymar... đều đã phải về nhà sớm, cơ hội để anh đoạt danh hiệu Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đang trở nên rõ ràng hơn.
Rakitic cùng thủ môn Subasic vui mừng chiến thắng sau quả 11m quyết định thành công Reuters
Nhưng trong mắt anh, thành công của đội tuyển mới là thứ đáng giá nhất: "Tôi tập trung trong suốt trận đấu, nhưng sau cú 11m của Rakitic, cảm xúc trong tôi bùng nổ. Chúng tôi khiến không chỉ bản bản thân mình mà còn tất cả mọi người Croatia đều hạnh phúc. Tôi không khóc thường xuyên, nhưng giờ đã có lý do chính đáng.
Tất nhiên, chúng tôi có vẻ lép vế hơn so với tuyển Anh ở trận tới. Nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại mà sẽ cố gắng hết mình. Croatia vẫn còn 2 trận trước mắt. Chúng tôi đang tràn đầy động lực và sẽ cống hiến hết sức mình.

World Cup này không có đội ứng viên vô địch. Mỗi trận đấu đều là 50-50 và tất cả đều phải chiến đấu để đi tiếp. Tất cả những đội ứng viên, các ông lớn đều đã về nhà. Tồn tại vào lúc này đều là những đội làm việc chăm chỉ, tinh gọn và đoàn kết”.

[VIDEO]: HIGHLIGHT TRẬN NGA - CROATIA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.