HLV Sampaoli: 'Argentina không thắng vì sự kỳ vọng quá lớn'

17/06/2018 07:02 GMT+7

HLV Jorge Sampaoli cho rằng sở dĩ các cầu thủ Argentina thi đấu dưới phong độ trong trận hòa 1-1 với Iceland là do phải chịu áp lực tâm lý quá lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

[VIDEO]: XEM TRẬN ARGENTINA - ICELAND
Trong trận đấu tại bảng D World Cup 2018 diễn ra đêm qua, Argentina đã gây thất vọng khi để Iceland cầm hòa với tỷ số 1-1. Dù có trong đội hình một loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới như Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria nhưng các "vũ công Tango" vẫn phải chấp nhận chia điểm.
Sergio Aguero mở tỷ số cho Argentina ở phút 19 chỉ sau đó 4 phút, Alfred Finnbogason ghi bàn san bằng cách biệt cho Iceland, đội bóng lần đầu dự World Cup. Sau đó, dù có thế trận áp đảo nhưng các học trò HLV Sampaoli không thể nào xuyên thủng mành lưới đối thủ thêm lần nữa. Điều đáng nói là đội bóng xứ sở Tango được hưởng một quả phạt đền ở phút 64 nhưng Messi lại sút không thành công.

tin liên quan

Tâm điểm Messi, nhưng hãy vỗ tay theo Iceland
Khá thất vọng khi siêu sao Messi không 'trả lời' Ronaldo vừa ghi cú hat-trick, nhưng đừng quên, hãy vỗ tay theo Iceland với lần đầu tiên trong lịch sử dự World Cup đã thủ hòa ứng viên vô địch Argentina 1-1 tối 16.6 (giờ VN) đầy quả cảm.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Sampaoli cho rằng các học trò không thể hiện đúng phong độ là do phải chịu áp lực lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ.
"Thực tế là chúng tôi đã phải chịu rất nhiều sức ép trong trận đấu đầu tiên. Bên cạnh đó, chẳng dễ chịu chút nào khi Iceland thi đấu với đội hình rất thấp khiến chúng tôi không có khoảng trống nào", Reuters dẫn lời HLV Sampaoli.
HLV Sampaoli cho rằng các cầu thủ Argentina đã có khởi động chậm chạp và tốn nhiều thời gian trong việc chuyền bóng vòng quanh. Tuy nhiên, dường như điều này là lỗi của ông khi bố trí đến 2 tiền vệ đánh chặn là Javier Mascherano và Lucas Biglia trước hàng phòng ngự.
Messi (áo đen) đã không thể tạo ra sự khác biệt Reuters
"Trong vòng 20 phút đầu, chúng tôi chỉ chuyền bóng vòng quang và không gây lo lắng cho đối thủ khi họ có rất nhiều cầu thủ trước vùng cấm địa. Chúng tôi đã thi đấu rất chậm và không sử dụng đủ lực lượng để tấn công bên cánh trái. Chúng tôi cũng không có những đường chuyền sáng tạo trong hiệp 1. Có lẽ chúng tôi cần thêm những đường chuyền từ khu vực giữa sân mà có thể tạo ra những pha phạt đền", HLV Sampaoli nói.
Trận hòa với Iceland, đội bị đánh giá là yếu nhất ở bảng D khiến cho Argentina ở vào tình thế khó khăn khi còn phải đối đầu với Croatia và Nigeria.
"Chúng tôi đã không thể giành chiến thắng và giành 3 điểm như mục tiêu đề ra. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để giành chiến thắng trong những trận tới", HLV Sampaoli tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.