Nhật Bản kiên cường cầm hòa Senegal

25/06/2018 00:09 GMT+7

Hai lần để đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng các cầu thủ Nhật Bản thi đấu kiên cường, cầm hòa được Senegal với tỷ số 2-2, qua đó 2 đội chia nhau ngôi đầu bảng H và tràn trề cơ hội vào vòng trong

Cuộc đụng độ giữa hai đội cùng có chiến thắng ở lượt đầu diễn ra đầy hấp dẫn. Nhật Bản bố trí đội hình 4-5-1 với mục đích kiểm soát thế trận, phòng ngự từ xa nhằm ít nhất có 1 điểm. Trong khi đó Senegal cho thấy tham vọng “đánh nhanh, thắng nhanh” với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công.

Nhật Bản cùng Senegal có trận đấu kịch tính, hấp dẫn Reuters

Các cầu thủ châu Phi với thể hình, thể lực sung mãn dồn lên tấn công từ đầu với những pha đi bóng đầy tốc độ của Niang rồi Sarr bên cánh trái.

Áp lực dồn ép tấn công được các cầu thủ Senegal duy trì lên hàng phòng ngự Nhật Bản. Cuối cùng đại diện châu Á cũng phải nhận bàn thua ở phút 12.

Các cầu thủ Senegal chơi tần công tốt hơn, 2 lần vượt lên dẫn trước Reuters

Đó là bàn thắng có phần may mắn cho Senegal khi thủ thành Kawashima (Nhật Bản) đẩy bóng bật thẳng vào chân tiền đạo Sadio Mane (Senegal) dội vào lưới. Tuy nhiên đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực tấn công của Senegal từ đầu trận.

Takashi Inui có ngày thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Nhật Bản cầm hòa 2-2 trước Senegal Reuters

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Nhật Bản lập tức triển khai tấn công hòng tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Đội bóng đến từ châu Á có những pha phối hợp nhanh, chuẩn xác và xử lý bóng khôn khéo.

Phút 34, tiền vệ Takashi Inui nhận nhận đường chuyền từ đồng đội và tỏa sáng với pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn N’Diaye, cân bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng rất đẹp mắt của Inui là phần thưởng xứng đáng cho Nhật Bản trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Tiền đạo kỳ cựu Honda vào sân từ ghế dự bị và chứng tỏ được giá trị của mình bằng bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 cho Nhật Bản Reuters

Senegal tiếp tục gia tăng sức ép tấn công nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn bọc lót cho nhau khá tốt, không cuốn theo lối chơi của đối thủ. Không những thế họ suýt có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha cứa lòng đưa bóng trúng xà ngang của Takashi Inui ở phút 64.

Niang chơi năng nổ, có những pha đi bóng đầy tốc độ làm chao đào hàng phòng ngự Nhật Bản Reuters

Các cầu thủ Senegal có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 71 bằng cú sút như trái phá của hậu vệ Wague. Sự thay người hợp lý của ban huấn luyện Nhật Bản khi tung tiền đạo Honda vào sân ở phút 72 đã mang lại hiệu quả. Tay săn bàn này tận dụng thành công đường chuyền của đồng đội Takashi Inui, sút tung lưới thủ thành N’Diaye giúp đội nhà cân bằng tỷ số 2-2 rồi bảo vệ thành công kết quả này trước sức tấn công liên tục của Senegal.

Mane có bàn thắng khá may mắn cho Senegal Reuters

Như vậy sau 2 lượt đấu, Nhật Bản và Senagal có cùng 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại, tạm chia nhau ngôi nhất bảng xếp hạng. Đây là kết quả rất khả quan của đội bóng đến từ châu Á bởi cơ hội vào vòng trong của họ rất lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.