'Tuyển Anh không thiếu nhân tài, chỉ thiếu chiến thuật phù hợp'

06/06/2018 14:30 GMT+7

Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque nhận định rằng tuyển Anh không có được thành công ở đấu trường quốc tế không phải là do họ thiếu nhân tài.

[VIDEO] SMALLING BỊ LOẠI KHỎI TUYỂN ANH, ĐẾN VIỆT NAM GIẢI SẦU  
Trong quá khứ, tuyển Tây Ban Nha từng có giai đoạn giống tuyển Anh hiện nay. Họ có rất nhiều tài năng nhưng lại không có được thành công nào đáng kể trên trường quốc tế. Phải đến năm 2008, điều đó mới chấm dứt khi HLV Luis Aragones đưa Tây Ban Nha đến với chức vô địch EURO. Tiếp đó, HLV Vicente Del Bosque tiếp nối thành công với danh hiệu vô địch World Cup 2010 và EURO 2012. 
Đánh giá về tuyển Anh trước thềm World Cup 2018, HLV Del Bosque cho rằng "Tam sư" đang thiếu chiến thuật phù hợp để có thể phát huy hết khả năng của các ngôi sao mà họ đang có.
"Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ Anh luôn rất tự hào khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia và họ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, đến giờ họ vẫn chưa có được thành tích nào đáng kể. Tôi không nghĩ rằng chất lượng cầu thủ Anh tệ. Ngược lại, họ có nhiều cầu thủ rất tốt. Có thể họ thiếu một hệ thống chiến thuật phù hợp.
Các cầu thủ Tây Ban Nha từ lâu được biết đến là những người có kỹ thuật cá nhân tốt. Giờ đây, họ cũng đã thi đấu đồng đội rất tốt. Đó là điều khác biệt. Tôi nghĩ rằng đó là điều người Anh cần phải cải thiện", HLV Del Bosque nói trên Omnisport.
Tuyển Anh đang có một lứa cầu thủ trẻ tài năng Reuters
Tại World Cup 2018 năm nay, tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate đã trình làng một bộ mặt tươi trẻ. Rất nhiều gương mặt mới được đưa vào danh sách đến Nga tranh tài. Kinh nghiệm là điều mà các cầu thủ của HLV Southgate còn thiếu nhưng họ có thừa sự quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Những điều mà HLV Del Bosque nhận xét có thể đúng. Tuy nhiên, điều đó không thể khắc phục một sớm một chiều mà cần có chiến lược dài hơi.
Tại World Cup 2018, tuyển Anh nằm ở bảng G cùng với Bỉ, Tunisia và Panama. Trong khi đó, Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng với Bồ Đào Nha, Ma Rốc và Iran. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.