Bà Rịa - Vũng Tàu: Đông cứng, khóa chặt đối với vùng đỏ để kiểm soát dịch bệnh

Nguyễn Long
Nguyễn Long
29/08/2021 09:58 GMT+7

Với mục tiêu cao nhất là không để Bà Rịa - Vũng Tàu rơi vào tình trạng mất kiểm soát dịch bệnh, tỉnh sẽ thực hiện biện pháp 'đông cứng, khóa chặt' đối với 'vùng đỏ'.

Ngày 29.8, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết địa phương sẽ thực hiện biện pháp "đông cứng, khóa chặt" đối với "vùng đỏ", với mục tiêu cao nhất không để tỉnh rơi vào tình trạng mất kiểm soát dịch bệnh. Tỉnh đặt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết.

Lương thực, thực phẩm được bộ đội chuyển vào vùng đỏ TT.Long Hải cho người dân

NGUYỄN LONG

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là các địa phương lân cận có nơi rất nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ người từ vùng dịch mang mầm bệnh vào địa bàn. Mặc dù ngành y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kinh nghiệm bước đầu, nhưng với cường độ lây lan nhanh của biến chủng Delta, nếu ca bệnh tiếp tục tăng sẽ dẫn đến hệ thống y tế của tỉnh quá tải và có nguy cơ trả giá rất đắt bằng mạng sống của người dân.

Vì vậy, trong 14 ngày quyết định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch (kể từ ngày 26.8), Bà Rịa - Vũng Tàu áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn, dứt khoát và triệt để hơn.

Công an xã Tân Lâm kiểm tra giấy đi đường của người dân, không cho người lạ vào vùng xanh

NGUYỄN LONG

Theo đó, việc thực hiện giãn cách theo từng mức độ dịch. Đối với "vùng đỏ" phải thực hiện biện pháp "đông cứng, khóa chặt". Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà. Lực lượng chức năng sẽ hỗ trợ việc mua lương thực, thực phẩm, thuốc men cấp thiết... (ngoài gói an sinh xã hội).

Thành lập các tổ y tế trực 24/24 giờ, sẵn sàng giải quyết các trường hợp gặp vấn đề về sức khỏe cũng như kịp thời phát hiện, xử lý các ca nghi nhiễm có biểu hiện trong khu vực phong tỏa, lấy mẫu kiểm tra nhanh đồng thời với lấy mẫu xét nghiệm PCR ngay tại nhà cho người dân nghi nhiễm.

Lực lượng quân đội, công an phối hợp cùng các đơn vị địa phương quản lý chặt việc giãn cách xã hội ở các tuyến đường lớn và cả trong từng ngõ hẻm. Thành lập tổ công tác đặc biệt tại từng tổ dân phố/dân cư, có nhiệm vụ tuần tra, giám sát người dân thực hiện giãn cách 24/24 giờ để đảm bảo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", cứu trợ, đi chợ thay cho người dân...

Người tiêm vắc xin NanoCovax ngừa Covid-19 cần được theo dõi sức khỏe chặt chẽ

Đối với "vùng cam", "vùng vàng", thì tỉnh áp dụng nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", thực hiện nghiêm quy định 5K và chỉ được phép ra ngoài khi thật sự cần thiết. Lập các chốt chặn tại các ngõ, hẻm ra vào khu dân cư. Công an tỉnh tăng cường lực lượng cho các chốt chặn, lực lượng chức năng cung cấp các túi dân sinh đảm bảo lương thực, thuốc men cho người dân. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tình nguyện viên H.Xuyên Mộc chuẩn bị lương thực, thực phẩm vào các khu dân cư giao cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội

NGUYỄN LONG

Tại "vùng xanh", sử dụng nguồn lực tại chỗ, công an địa phương và Tổ Covid-19 cộng đồng trực tại các điểm chốt chặn. Thành lập tổ đi chợ hộ, khuyến khích người dân đặt hàng qua các app giao hàng điện tử và chỉ giao hàng tại các địa điểm chốt chặn, không cho shipper đi vào trong khu vực dân cư, tuyên truyền để người dân hạn chế ra khỏi nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.