Bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway

27/08/2019 19:33 GMT+7

Sau khi nhận quyết định khởi tố về tội vô ý làm chết người sáng 27.8, buổi chiều cùng ngày, bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway đã bị bắt tạm giam.

Tối 27.8, trao đổi với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, là người bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón trẻ trường Gateway, cho biết khoảng 18 giờ 30 chiều cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Quy để phục vụ điều tra.
Luật sư Sơn cho biết, phía Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự chỉ nhận được cuộc điện thoại của gia đình bà Quy thông báo có công an đi vào từ đầu ngõ. “Người của văn phòng chạy đến thì đã thấy công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Quy rồi đưa đi. Chúng tôi sẽ có biện pháp bảo vệ quyền lợi của thân chủ trước pháp luật theo đúng quy định”, luật sư Sơn nói.

Bà Nguyễn Bích Quy tại nhà riêng (ảnh chụp ngày 21.8)

Ảnh Trần Cường

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp - Video tư liệu

Trước đó, trưa 27.8, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bà Quy về tội vô ý làm chết người. Quyết định này được Công an quận Cầu Giấy trình ngày 23.8, tới ngày 26.8  được phê chuẩn và tống đạt đến bà Quy vào ngày 27.8.
Theo quyết định khởi tố, bà Quy bị cáo buộc “vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi” dẫn tới việc bé L.H.L bị bỏ quên trên xe đưa đón trẻ của trường Gateway suốt 9 tiếng, trong ngày 6.8. Kết quả giám định thể hiện, bé L.H.L tử vong do sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Trường Gateway

Ảnh Trần Cường

Bên cạnh đó, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho rằng, tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi), là nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà cũng có trách nhiệm trong vụ việc cháu L.H.L tử vong, khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.
Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy xác định, cả bà Quy và tài xế Phiến đã “vô ý tự tin và cẩu thả”. Đây là kết quả điều tra bước đầu. Tới đây, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ xem xét trách nhiệm của trường Gateway.
Trước khi bị tống đạt quyết định khởi tố, ngày 26.8, bà Quy đã có buổi làm việc với Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ việc cháu L.H.L tử vong trên ô tô trong ngày 6.8.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên - Video tư liệu

Như Thanh Niên đưa tin, chiều 6.8, cháu L.H.L được phát hiện đã tử vong trên xe ô tô đưa đón. Thi thể cháu bé được chuyển đến Bệnh viện E để thực hiện pháp y, trước khi đưa về quê ở Thanh Hóa an táng. 
Ngày 7.8, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong, công bố việc đã khởi tố vụ án, triệu tập những người liên quan.
Theo thông tin từ quận Cầu Giấy, sau khi phát hiện cháu L.H.L nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái, cháu đã được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu. Theo Bệnh viện E, cháu L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, không có phản ứng ánh sáng, mạch không, huyết áp không. 

Lãnh đạo quận Cầu Giấy trả lời báo chí trưa 7.8

Ảnh Trần Cường

Ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, xác nhận cháu L.H.L đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ngay trong rạng sáng 7.8.
Tại cuộc họp báo diễn ra ngay sau đó do UBND quận Cầu Giấy chủ trì, nhiều thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong chưa được giải đáp. Những ngày qua, dư luận trên mang xã hội có nhiều thông tin đồn khác nhau về vụ việc. Thậm chí, ngày 19.8, thông tin mạng xã hội còn đồn đoán tài xế Doãn Quý Phiến, người lái chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway ngày 6.8, đã tử vong. Công an quận Cầu Giấy đã bác bỏ thông tin này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.